สลด! ชายชราวัย 82 ปี ตื่นแต่เช้าตรู่ เดินดูสวนมะม่วงหลังบ้าน เจอช้างป่าทำร้ายดับคาสวน!!

สลด! ชายชราวัย 82 ปี ตื่นแต่เช้าตรู่ เดินดูสวนมะม่วงหลังบ้าน เจอช้างป่าทำร้ายดับคาสวน!!


     22 พ.ค.62 นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระได้รับแจ้งว่า มีชายชราถูกช้างป่าทำร้ายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณสวนมะม่วง หลังบ้านเลขที่ 1 หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายอิทธิพงษ์ ชื่นพิศาล นายอำเภอศรีสวัสดิ์ นายดำรงค์ สุวรรณอัมพร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านแก่งแคบ และพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์

     จุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากถนนสายหลัก ประมาณ 7 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเดินไปตามเส้นทางลำลองในป่า ไปถึงพบผู้เสียชีวิตอยู่ห่างจากตัวบ้านประมาณ 60 เมตร สภาพศพนอนหงาย บริเวณใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ การแต่งกายนุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ สวมเสื้อยืดคอกลม สีเทา

 


     ทราบชื่อต่อมาคือนายโขน สุขเย็น อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน สำหรับที่ดินที่ใช้ปลูกบ้านและทำสวนมะม่วงของผู้เสียชีวิต เป็นพื้นที่สำรวจถือครองตามมติ 30 มิ.ย. 41 (พิกัดที่ 47 P 0521073 E 1588021 N) โดยรอบพื้นที่จุดเกิดเหตุมีสภาพเป็นป่า

 

 

     จากการตรวจสอบพบว่า มีร่องรอยเท้าช้างเข้ามากินมะม่วงอยู่ในสวนอยู่เป็นประจำ คาดว่าผู้ตายซึ่งมีอายุมากแล้ว ก่อนเกิดเหตุหลังจากตื่นนอนแต่เช้าตรู่ คงเดินสำรวจสวนมะม่วง โดยไม่ทันได้ระวังตัว เมื่อช้างเห็นจึงตกใจพุ่งเข้าทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปพิสูจน์เพิ่มเติมที่ รพ.ทากระดาน จากนั้นจะมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนา



    นายไพฑูรย์ อินทรบุตร เปิดเผยต่อว่า จากการที่ได้พูดคุยกับนายอิทธิพงษ์ ชื่นพิศาล นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เบื้องต้น มีความเห็นพร้อมกันว่า สมควรที่จะให้มีการเคลื่อนย้ายบุคคลที่อยู่ด้านบนของหมู่บ้านแก่งแคบ ซึ่งมีประมาณ 10 ครัวเรือน ให้ลงไปอาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ด้านล่าง

    เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่ทั้ง 10 ครัวเรือน อาจจะได้รับอันตรายจากช้างป่าในอนาคตอีก ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางเขตฯ จะได้นำมาพิจารณาเพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมเพื่อดำเนินการต่อไป.






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net