ขอนแก่น-ฝนตกถนนลื่นรถชนกันระเนระนาด 4 คันซ้อน รถบัสคว่ำตะแคงเกาะกลางถนน

ขอนแก่น-ฝนตกถนนลื่นรถชนกันระเนระนาด 4 คันซ้อน รถบัสคว่ำตะแคงเกาะกลางถนน


เวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 13 พ.ย.2562  บนถนนมิตรภาพฝั่งขาออกจากเมืองขอนแก่นมุ่งหน้าจังหวัดอุดรธานี ปากทางเข้าบ้านห้วยหินลาด ในพื้นที่บ้านห้วยหินลาด หมู่ 4 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารไม่ประจำทางใช้รับส่งพนักงานโรงงาน หมายเลขทะเบียน 30-2294 ปทุมธานี เสียหลักชนเสาไฟฟ้าพลิกตะแครงลงร่องเกาะกลางถนน ห่างไปประมาณ 10 เมตร อีกฝั่งถนนพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผบ 2702 ขอนแก่น พลิกตะแครงอยู่ข้างทาง ห่างออกไปอีก 10 เมตรพบรถกระบะยี่ห้อนิสสีน สีขาว จอดอยู่ ถัดไปมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า บริโอ สภาพกระจกหลังรถแตกจอดอยู่ข้างทาง


จากการสอบถาม นายสมับัติ สาบุตร อายุ 55 ปี พนักงานขับรถ บริษัทสหพองหนีบขนส่ง จำกัด คันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนได้รับพนักงานจำนวน 49 คนมาจากตำบลบ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าไปส่งที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตั้งอยู่ถนนทางเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถกระบะอีซูซุ สีขาวหักหลบรถอีกคันที่อยู่ข้างหน้าตนจึงตั้งสติหักหลบแต่เนื่องจากช่วงระหว่างเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น รถจึงเสียหลักชนเสาไฟฟ้าแล้วพลิกตะแครงลงเกาะกลางถนน เบื้องต้นพนักงานที่โดยสารมาประมาณ 49 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทางบริษัทได้นำรถอีกคันมารับพนักงานไปต่อแล้ว

ด้านนายวัฒณชัย มุ่งหมายดี อายุ 25 ปี คนขับรถกระบะอีซูซุสีขาว กำลังให้การกับตำรวจ โดยบอกว่า เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่นมุ่งหน้า จ.อุดรธานี ถึงที่เกิดเหตุมีรถกระบะคันหน้าเบรคกะทันหัน ตนจึงหักหลบเป็นเหตุให้รถเสียหลัก พลิกตะแครง



หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงศ์ ร้อยเวร สภ.น้ำพอง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่ก่อน คาดว่าคนขับรถกระบะนิสสันน่าจะตกใจจึงเหยียบเบรคกะทันหัน เพราะเป็นช่วงจังหวะที่รถขึ้นเนินมา เป็นเหตุให้รถที่ตามมาหักหลบแต่เนื่องจากช่วงเวลานั้นมีฝนตกในพื้นที่ทำให้ถนนลื่นและเสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งจะทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ขอนแก่น  






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net