สอบวินัยร้ายแรง-อาญา ร.ต.ท.ขอจับจิ๋มนักเรียนหญิง ม.3 ชี้สภาพจิตใจเด็กดีขึ้น

สอบวินัยร้ายแรง-อาญา ร.ต.ท.ขอจับจิ๋มนักเรียนหญิง ม.3 ชี้สภาพจิตใจเด็กดีขึ้น


ความคืบหน้านักเรียนหญิงชั้น ม.3 และน้องสาว ไปจ่ายค่าปรับคดีจราจรที่สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ แต่กลับถูกตำรวจมีอาการลักษณะคล้ายคนเมาใช้มือโอบเอว แล้วลากขึ้นไปชั้น 2 และขอจับอวัยวะเพศ  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุมีผู้นำเรื่องราวไปโพสต์ในโลกโซลเชียลจนมีการแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก กระทั่งผบ.ตร.สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เร่งดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมสั่งให้ย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ. 4 เดินทางลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมเข้าสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักเรียนหญิง ม.3 ที่ถูกตำรวจยศร้อยตำรวจโทกอดเอวและขอจับอวัยวะเพศ โดยมี พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจ จ.กาฬสินธุ์ทุกฝ่าย และ พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ ร่วมให้ข้อมูลและรายงาน ทั้งนี้มีผู้ปกครอง และเด็กสาว ม.3 ผู้เสียหาย พร้อมน้องสาว และครูที่ปรึกษา มาร่วมให้ปากคำด้วย  แต่ไม่มี ร.ต.ท.อุทิศ อ่อนประสงค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สหัสขันธ์ ที่เด็กสาว ม.3 ผู้เสียหายระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุมาแสดงตัว

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ได้รับรายงานเบื้องต้นจาก พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอแล้ว ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้แสดงความเป็นห่วง เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน และกระทบกระเทือนจิตใจของผู้เสียหาย ตลอดทั้งเกิดภาพลักษณ์ไม่เหมาะสม บั่นทอนขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานด้วย

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ กล่าวอีกว่า  จากรายงานทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.ท.คนดังกล่าวมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง ทั้งนี้ ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทางวินัยร้ายและอาญานั้น ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา รอบคอบ รัดกุม ผิดว่าไปตามผิด อย่างไรก็ตาม ต้องขอโทษผู้ปกครอง เด็ก ครูที่ปรึกษา และประชาชนด้วย ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายมีความประพฤติไม่เหมาะสม



ด้าน พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  วันนี้ได้เชิญผู้ปกครอง เด็ก ครูที่ปรึกษา มาพูดคุย สอบถามข้อเท็จจริง พร้อมให้กำลังใจ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมแก่เด็ก และลงโทษผู้กระทำผิด ทั้งนี้ทราบว่าในส่วนสภาพจิตใจของเด็กสาว ม.3 และน้องสาวผู้เสียหายนั้น สภาพจิตใจดีขึ้น ขณะที่เมื่อวานนี้อาจจะตื่นตระหนก เสียขวัญ  แต่เมื่อมีการพูดคุย ทำความเข้าใจ ก็ค่อยผ่อนคลายดีขึ้น สำหรับ ร.ต.ท.อุทิศ อ่อนประสงค์ อายุ 57 ปี มีตำแหน่งรอง สวป.สภ.สหัสขันธ์ ทำหน้าที่สิบเวร และวันเกิดเหตุมาเข้าเวรแทนเพื่อน ซึ่งขณะนี้ได้มีคำสั่งให้เข้ามาช่วยราชการที่ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ส่วนเรื่องของคดีอาญาก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน นอกจากนี้ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ยังจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบผู้บังคับบัญชาทั้งระดับผกก.และรองผกก.ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด กรณีข้อบกพร่อง ปล่อยปะละเลยให้ดื่มสุราแล้วมาปฏิบัติหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สภ.สหัสขันธ์หรือโรงพักทุกแห่งนั้น ก็จะได้มอบหมายให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในมุมอับ หรือพื้นที่เสี่ยงภายในโรงพักแห่งละ 8 จุด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการกระทำผิด หรือง่ายต่อการเก็บหลักฐานพยาน หากมีการกระทำผิดภายในโรงพัก ซึ่งได้สั่งการให้ดำเนินการแล้วทุกโรงพัก

ขณะที่ นายเอ (นามสมมุติ) (นายวันนา วงสุทโธ ) อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นตานักเรียนหญิงชั้น ม.3 กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ รู้สึกอบอุ่นใจและมั่นใจ ว่าจะได้รับความเป็นธรรม และคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ส่วนตัวหากคนก่อเหตุมาขอโทษ ก็จะให้อภัย แต่ในส่วนความผิดทางวินัยและทางอาญา ก็ขอให้ว่ากันไปตามกระบวนการ เพราะตนก็ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน  ทำตัวเสียหายภายในโรงพัก  ซึ่งทำให้เกิดเรื่องเสื่อมเสียต่อองค์กรอย่างไม่น่าให้อภัย  ที่สุดคือให้ออกจากราชการ และมีความผิดทั้งวินัยและอาญาด้วย

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net