สลด "แม่โคราช" จับลูกชายวัย 12 กดน้ำ ก่อนผูกคอตามเป็นศพที่ 2

สลด "แม่โคราช" จับลูกชายวัย 12 กดน้ำ ก่อนผูกคอตามเป็นศพที่ 2


นครราชสีมา - วันที่ 2 มิถุนายน 2563  เวลา 07.30 น. พ.ต.อ.วิชัย  ณรงค์ ผกก.สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอเสียชีวิตที่บริเวณบ้านพักคนงานบ่อทรายเก่า บ้านท่า หมู่ 8 ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม ร.ต.อ.วิระพล อนุอัน รองสว.(สอบสวน)สภ.ชุมพวง  และหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาชุมพวง  ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 30 - 35 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขายาวลายดอก ใช้สายไฟผูกคอตัวเองกับขื่อของบ้านพักคนงาน สอบถามคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงไม่มีใครรู้จักว่าผู้ตายคือใคร กู้ภัยจึงนำศพส่ง รพ.ชุมพวง  ต่อมามีญาติมาติดต่อจึงทราบชื่อผู้ตายคือ น.ส. ตุ๊กตา  ทองเกษม อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 134 หมู่ 14 บ้านหนองสะแก ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา


ต่อมานายประสาน  ทองเกษม อายุ 61 ปี และนางวนิดา แซ่โล อายุ 52 ปี พ่อและแม่ของผู้ตายแจ้งว่าหลานชายซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน คือ ด.ช. สุรศักดิ์  ทองเกษม หรือน้องไมเคิ้ล อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ น.ส.ตุ๊กตาฯ ได้หายตัวไป เพราะปกติน้องไมเคิ้ลจะไปไหนมาไหนกับแม่ตลอด  หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาชุมพวงจึงกลับไปดูในที่เกิดเหตุที่ น.ส.ตุ๊กตาฯ ผูกคอเสียชีวิตอีกครั้ง เพราะที่เกิดเหตุมีบ่อน้ำที่เคยดูดทรายเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่  จากการตรวจสอบรอบๆ บ่อทรายพบรองเท้าแตะสีเหลืองของเด็กวางอยู่ ใกล้กันพบรอยเท้าคล้ายมีการยื้อยุดกันและไถลลงไปในน้ำ  นักประดาน้ำของกู้ภัยสว่างเมตตาได้ช่วยกันงมหาร่างของน้องไมเคิ้ล ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงไปพบร่างของน้องไมเคิ้ลซึ่งจมอยู่ที่ก้นบ่อที่ลึกประมาณ 2 เมตร และห่างจากจุดที่พบรองเท้าประมาณ 20 เมตร จึงนำศพส่ง รพ.ชุมพวง

จากการสอบถามนางอุทัย โพธิ์แก้ว อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ 14 บ้านหนองสะแก ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ป้าของผู้ตายและมีบ้านอยู่ใกล้กันกับผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายจะมีอาการของโรคซึมเศร้ามักจะบ่นว่าอยากตายอยู่บ่อยๆ ถ้าตายก็จะเอาลูกไปด้วยเพราะรักลูกมาก แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะมาก่อเหตุจริงๆ   



ด้านนายประสาน ทองเกษม พ่อของผู้ตายเล่าว่า ลูกสาวคือ น.ส.ตุ๊กตา ได้แต่งงานกับสามีชาวสวีเดนชื่อนายโทมัส อายุ 52 ปี  เมื่อหลายปีก่อนและมีลูกชาย 1 คนคือน้องไมเคิ้ลหรือ ด.ช.สุรศักดิ์ ทองเกษม อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 ต่อมาเมื่อ 3-4 ปีก่อน นายโทมัสได้เดินทางกลับประเทศสวีเดนและไม่กลับมาอีกเลยแต่ยังติดต่อมาหาลูกและเมียบ้างเป็นบางครั้งแต่ไม่เคยส่งเงินมาช่วยเหลือลูกเมียเลย  ทำให้ลูกสาวของตนมีอาการคล้ายโรคซึมเศร้า มักจะบ่นว่าอยากตายและทุกวันจะชอบสวดมนต์และบอกว่าเทวดาจะมารับแล้ว  ซึ่งจะพูดแบบนี้เป็นประจำ   ในช่วง1เดือนที่ผ่านมาตนได้ไปทำงานที่บ้านของน้องสาวซึ่งอยู่ต่างหมู่บ้าน จึงปล่อยให้น.ส.ตุ๊กตา อยู่บ้านตามลำพังกับลูกชาย แต่ตนและนางวนิดาซึ่งเป็นพ่อกับแม่ก็จะเทียวมาหาลูกและหลานเป็นประจำ  ก่อนเกิดเหตุตนและแม่ของลูกได้เข้ามาหาลูกที่บ้านแต่ไม่พบ พบเพียงกุญแจล็อกหน้าประตู ตนคิดว่าลูกคงออกไปตลาด จึงกลับไปทำงานตามปกติ จนมาทราบว่าลูกสาวผูกคอเสียชีวิตแล้วซึ่งห่างจากบ้านมากกว่า 10 กม.

จากการสันนิษฐานคาดว่าผู้ตายคงจะเครียดจึงพาลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปที่บ่อทรายเก่าซึ่งไกลประมาณ 10 กม. ถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่ส่วนบุคคลมีรั้วลวดหนามกัน ผู้ตายจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าประตูบ่อทรายแล้วมุดรั้วเข้าไปเพราะมีรอยหนามเกี่ยวที่ข้อมือขวา แล้วพาลูกชายลงไปในบ่อทรายระหว่างนั้นลูกชายคงจะยื้อยุดกับผู้เป็นแม่ ทำให้ลูกชายจมน้ำหายไป ส่วนแม่คือ น.ส.ตุ๊กตา ได้เดินไปในบ้านพักคนงานซึ่งขณะนั้นไม่มีคนอยู่ และใช้สายไฟผูกคอตัวเองกับขื่อบ้านพักคนงาน  จนคนงานเข้ามาเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบ  ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.
 

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net