ระทึก "หนุ่มจิตหลอน" คลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดกว่า 5 หมื่น หวิดดับคากองเพลิง

ระทึก "หนุ่มจิตหลอน" คลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดกว่า 5 หมื่น หวิดดับคากองเพลิง


เมื่อ 07.40 น.วันที่ 28 กันยายน 2563 เวลา  ร.ต.อ.วิรัตน์ วงค์สอน  รอง สว.สอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร บ้านท่างาม ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ประสบภัยติดอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษาอ้วน ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมประสานนายชยพล วัชระอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำอุ่มเม่า เทศบาลตำบลโคกศรี และเทศบาลตำบลยางตลาด นำรถดับเพลิง 3 คัน เข้าควบคุมเปลวเพลิงและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ


โดยที่เกิดเหตุอยู่กลางหมู่บ้านท่างาม เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 85 หมู่ 9 พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังฉีดสกัดเปลวเพลิงที่กำลังโหมไหม้ที่ชั้นบนของตัวบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงไว้ได้ ในขณะที่ผู้ประสบเหตุ ทราบชื่อต่อมานายโชคชัย ตะวัน อายุ 36 ปี  ซึ่งติดอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่พบว่าอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบต้นเพลิงเกิดที่บริเวณชั้นบนของตัวบ้าน พบที่นอน หมอน มุ้ง อุปกรณ์ไฟฟ้า ถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหายสิ้นเชิง ขณะที่เครื่องเรือน เช่น ขื่อ ไม้กระดาน ฝาผนัง ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน ประเมินความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 หมื่นบาท

สอบถามนายสุรกาล ตะวัน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 บ้านท่างาม หมู่ 9 พี่ชายนายโชคชัย กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.00 น. นายโชคชัย ซึ่งมีอาการทางประสาท สาเหตุจากเสพยาเสพติดอยู่ในบ้านคนเดียว ไม่มีภรรยา  ส่วนตนและพี่น้องคนอื่นๆพักอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้นบนของตัวบ้าน ได้โทรศัพท์บอกตน และตะโกนบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยกันดับไฟ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาระงับเหตุ พอตนวิ่งมาที่บ้านพบประตูหน้าต่างปิดสนิท จึงได้พังประตูเข้าไป ก่อนที่จะดึงร่างของนายโชคชัยที่ติดอยู่ในบ้านชั้นล่างออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่จะสำลักควันไฟหมดสติ หรืออาจจะถูกไฟคลอกเสียชีวิต หากเข้าไปช่วยเหลือไม่ทัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน้องชายน่าจะเสพยาจนเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้าน และพยายามเผาตัวเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้พยายามจุดไฟเผาบ้านมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ญาติและเพื่อนบ้านเหตุการณ์ห้ามไว้ได้ก่อน



ด้านนายเกรียงไกร ภูสมมาตร ผู้ใหญ่บ้านท่างาม หมู่ 9 กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านนายโชคชัยดังกล่าว หลังจากได้รับแจ้งตนพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จากนั้นรายงานนายสันติ จตุพันธ์ นายอำเภอได้รับทราบ ทั้งนี้ ในส่วนนายโชคชัยเจ้าของบ้านนั้น อาศัยอยู่บ้านคนเดียว และพฤติกรรมไม่ค่อยปกติ เป็นที่รับรู้รับทราบของชาวบ้านทั่วไป โดยญาติเคยพาไปบำบัดรักษาด้านจิตเวช และทราบจากญาติว่ามีอาการของจิตหลอนเป็นประจำ ก่อนที่จะมาประสบเหตุไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ โดยขณะที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือ ยังมีอาการคุ้มคลั่งตลอดเวลา

ขณะที่ ร.ต.อ.วิรัตน์ วงค์สอน  รอง สว.สอบสวน สภ.ยางตลาด กล่าวว่าเหตุไฟไหม้บ้านหลังนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่วิทยาการอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน ว่าเป็นการวางเพลิงโดยใคร หรือเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ในส่วนของนายโชคชัยผู้ประสบเหตุซึ่งติดอยู่บ้านคนเดียวนั้น ทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยเข้ารับการบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา และทราบว่าช่วงหลังมีอาการจิตหลอนและคุ้มคลั่งบ่อย จากการสอบถามญาติทราบว่าขาดยา ก่อนที่จะมาประสบเหตุไฟไหม้บ้านดังกล่าว

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์ 
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net