"ชาวบัวใหญ่" สุดเดือดร้อน ผู้รับเหมาทิ้งงานขยายผิวถนนกว่า 5 เดือน สัญจรลำบาก

"ชาวบัวใหญ่" สุดเดือดร้อน ผู้รับเหมาทิ้งงานขยายผิวถนนกว่า 5 เดือน สัญจรลำบาก


นครราชสีมา-เพจที่นี่บัวใหญ่ ได้โพสต์เรื่องราวความยากลำบากของชาวบ้านเมื่อต้องเดินทางส่งบุตรหลานไปโรงเรียนบ้านทองหลางน้อย ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมระบุข้อความว่า “คุณรู้มั้ย ใช้ชีวิตลำบากมาก ฝนตกก็เฉอะแฉะเป็นหลุมเป็นบ่อ ยามถนนแห้งก็มีแต่ฝุ่นละออง จะตายห่...อยู่แล้วครับ”

 
ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งพบว่า ถนนเส้นทางดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท เป็นโครงการก่อสร้างถนนสาย นม.1022 แยก ทล.2(โนนตาเถร) – บ้านหัวหนอง(บัวใหญ่) เริ่มสัญญาก่อสร้าง 11  มิถุนายน 2562 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 งบประมาณในการก่อสร้าง 144 ล้านเศษ ซึ่งการก่อสร้างก็คืบหน้าไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเมื่อ  4-5 เดือนที่แล้ว ได้เกิดปัญหา ผู้รับเหมาก็ได้ขนเครื่องจักรและอุปกรณ์ออกไปจนหมด และไม่มีการเข้ามาดำเนินการต่อ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ทำให้ผิวถนนที่ขุดลอกผิวทางและยังไม่มีการบดอัด  เมื่อถูกฝนชะล้างจึงทำให้ผิวถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อบางช่วง เละเป็นโคลน ทำให้ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก


ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านพยายามโทรศัพท์สอบถามไปยังผู้รับเหมาและผู้ควบคุมงาน อ้างแต่เพียงว่า ยังอยู่ในระยะสัญญาการก่อสร้าง และมีการแก้แบบของถนนใหม่ ทำให้ยังไม่สามารถสร้างถนนต่อได้ ซึ่งชาวบ้านหลายรายบ่นว่า ถ้าหากยังไม่มีความพร้อมดำเนินการก็ให้คงถนนลาดยางเอาไว้เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้เหมือนเดิมยังดีกว่า เพราะเมื่อลอกผิวทางออกแล้ว ปล่อยถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ทิ้งให้ชาวบ้านสัญจรอย่างยากลำบากเช่นนี้ โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนทองหลางน้อย ปกติเด็กนักเรียนจะขี่จักรยานมาโรงเรียนกันเองได้ แต่เมื่อสภาพถนนพังเสียหายหนักอย่างนี้ ก็ทำให้ผู้ปกครองต้องมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียนเอง ไม่กล้าปล่อยให้ขี่จักรยานมากันเอง เกรงจะเกิดอุบัติเหตุรถล้มได้   ขอให้หน่วยงานที่ดูแลเร่งเข้ามาแก้ไขช่วยเหลือด้วย



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net