"สาว 16" สุดช้ำ นำเงินเก็บซื้อไอโฟน 6 ผ่านเฟซบุ๊ก กลายเป็นผักกาดดอง

"สาว 16" สุดช้ำ นำเงินเก็บซื้อไอโฟน 6 ผ่านเฟซบุ๊ก กลายเป็นผักกาดดอง


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2563 น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ปวช.1 ของสถาบันแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พัชรธร นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากที่ตนเองสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 ในเฟสบุ๊ค แต่กลับได้ผักกาดดอง


น.ส.แดง ผู้เสียหายได้เล่าว่า  ก่อนหน้านี้ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ ไอโฟน 6 มือสองทางเฟสบุ๊ค โดยสะสมเงินจากการรับจ้างพิมพ์งาน และรับจ้างขายของ และติดต่อซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจากคนที่ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ ศศิธร ซึ่งได้โพสต์ขายไอโฟน 6 มือสองในราคาถูก ตนเห็นว่าราคาไม่แพง และอยู่ในงบที่ตนมีเงินสะสมอยู่  จึงติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อขายกัน โดยตนได้โอนเงินไปให้ผู้ขายรวมคาส่งเป็นเงิน 1,100 บาท และต่อมาในวันที่ 25 ตุลาคม ของถูกส่งมาที่บ้านด้วยความดีใจคนจึงรีบแกะกล่องดู แต่ต้องน้ำตาซึมเมื่อว่าของในกล่องแทนที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6 ตามที่ตนโอนเงินและสั่งซื้อไป  แต่กลับกลายเป็นผักกาดดองแบบบรรจุซอง หลังเห็นของในกล่อง ตนจึงรีบโทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาผู้ขาย แต่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้  จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอกจึงเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.แดง ยังกล่าวอีกว่า จากนี้ตนคงไม่กล้าซื้อของทางเฟสบุ๊คอีก ขอเตือนเพื่อนๆอย่าเห็นแก่ของถูก มิเช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง  



 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งกับคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภคดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรปราการ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net