คนเก็บของเก่าพบถุงกระสอบปริศนาทิ้งเกลื่อน เจอยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด มูลค่า 50 ล้านบาท

คนเก็บของเก่าพบถุงกระสอบปริศนาทิ้งเกลื่อน เจอยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด มูลค่า 50 ล้านบาท


วันที่ 17 ตุลาคม 2564เวลา 06.00 น.  พ.ต.ท.ปิยวัฒน์  พลสวัสดิ์  สว. สส. สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายคำผอง  ลีพฤติ ราษฎร หมู่ 5 บ้านดงสวรรรค์ ต.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า ตนพบกระสอบริมถนนสายบ้านปากดง-ดงเย็น สงสัยว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไป

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนถนนสายบ้านปากดง-ดงเย็น พบกระสอบถูกวางไว้ บริเวณป่าริมทางห่างจากถนนเพียง 100 เมตร จำนวน 2 จุก จุดละ 3 กระสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นกระสอบบรรจุยาบ้าทั้ง 6 กระสอบ จำนวน 1.2 ล้านเม็ด
 


พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี  ผบก.ภ.จ.อุดรธานี  เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าพบกระสอบบรรจุสิ่งของต้องสงสัย จึงได้ออกมาตรวจสอบพบว่าเป็น ยาบ้า จำนวน 1.2 ล้านเม็ด จากสอบสวนเบื้อต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม  ของคืนวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์กระบะไม่ทราบสี และยี่ห้อ ได้มาจอดและขนสิ่งของคล้ายกระสอบคิดว่าเป็นถุงขยะมาทิ้งไว้ข้างถนนสองฝั่ง เป็นระยะเวลานานจากนั้นก็ขับรถออกไป   อีกทั้งบริเวณดังกล่าว เป็นที่มืด และจะมีคนมาจอดรถ อยู่ประจำ จึงไม่ค่อยมีใครสังเกตุความผิดปกติ 

ต่อมาพอรุ่งเช้า ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ชาวบ้าน คือนายคำผอง  ลีพฤติ ได้ออกหาเก็บของเก่า ไปพบถุงกระสอบสีฟ้า จำนวน 6 กระสอบ ถูกทิ้งไว้ 2 ฝั่งทาง จุดละ 3 กระสอบ  คาดว่าจะเป็นของผิดกฎหมาย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบและมาตรวจสอบ  โดย พ.ต.ท.จำลอง ทับศรัแก้ว พร้อมชุดสืบสวนออกไปตรวจ พบว่าเป็นยาบ้า จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุดรธานีมาตรวจพิสูจน์เก็บหลักฐานในที่เกิดเพื่อจะได้นำยาบ้าจำนวน 6 กระสอบ มาตรวจสอบที่ สภ.ดงเย็น  และส่งไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี  ผบก.ภ.จ.อุดรธานี   สันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้าย ได้นำยาบ้ามาส่ง ตามจุดที่ได้นัดหมายกันไว้  หรืออาจจะ ทิ้งของเพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  อีกทั้งบริเวณที่พบมืดและไม่มีใครสังเกต  ในส่วนยาบ้าจำนวน 1.2 ล้านเม็ด ถ้าหลุดไปถึงที่หมาย อาจจะมีมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท   ซึ่งทางชุดสืบสวนสภ.ดงเย็นจะได้ตรวจสอบเส้นทางของรถ เพื่อหาเบาะแสกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายนี้  และ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำยาบ้าไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.อุดรธานี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net