พระลูกวัดสงสัย เรียก "เจ้าอาวาส" ไม่ขาน ปืนหน้าต่างดูพบมรณภาพคากุฏิ

พระลูกวัดสงสัย เรียก "เจ้าอาวาส" ไม่ขาน ปืนหน้าต่างดูพบมรณภาพคากุฏิ


วันที่ 19 ต.ค. 64 ร.ต.ท วันชนะ  น้อยมาก รองสารวัตร สอบสวน สภ เมืองอ่างทอง ดับแจ้งเหตุพระสงฆ์มรภาพในกุฏิ  ที่วัดสุธาดล หมู่ที่ 7  ตําบลบ้านอิฐ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลอ่างทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

ในที่เกิดเหตุเป็นกุฏิไม้ทรงไทย 2 ชั้น มีป้ายเขียนไว้ว่าไม่มีการรับแขก จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย และที่บริเวณหน้าต่างชั้น 2 ของกุฏิเปิดอยู่และ มีบันไดไม้ไผ่บาดอยู่ที่หน้าต่าง จากการสอบถามพระลุกวัด รูปหนึ่งเล่าให้ฟังว่าไม่พบเห็น  พระครูวิจิตรถิรธรรม อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดสุธาดล เจ้าของกุฏิออกมาใกล้เวลาเที่ยงแล้ว จึงได้ตะโกนเรียกก็ไม่ขานรับ โทรศัพท์ก็ไม่ยอมรับสาย เห็นผิดสังเกต  พระลูกวัดจึงใช้บันไม้ปีนหน้าต่างเข้าไปดูพบว่ามรณภาพแล้วภายในกุฏิจึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ


โดยทางเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลได้ รับข้อมูลว่า ที่ผ่านมานั้นมีลูกศิษย์เดินทางมาท่านเจ้าอาวาสและทราบว่าป่วยเป็นโควิด 19 ทางแพทย์จึงทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่ามีการติดเชื้อโควิด 19 จึงได้ แจ้งลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดกับทางเจ้าอาวาส  ให้ทำการกักตัว  แล้วเตรียมนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด 19   ส่วนศพพระครูวิจิตรถิรธรรม นำไปทำการฌาปนกิจที่วัดโบสถ์ ย่านซื่อ อำเภอเมืองอ่างทอง  ต่อไป


 



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.อ่างทอง 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net