รวบยกแก๊งโจ๋ตระเวนลักตัดสายเคเบิลขายในเมืองกาฬสินธุ์ เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

รวบยกแก๊งโจ๋ตระเวนลักตัดสายเคเบิลขายในเมืองกาฬสินธุ์ เสียหายกว่า 2 ล้านบาท


ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยกล้องวงจรปิดตามรวบยกแก๊งยางตลาดก่อเหตุตะเวนลักตัดสายเคเบิลขายในเมืองกาฬสินธุ์ สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายวกว่า 2 ล้านบาท อ้างตกงานหาเงินง่ายเลี้ยงครอบครัวและเที่ยวเตร่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่หน้าสภ.เมืองกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์  พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี ร.ต.อ.อาวุธ ภูแย้มใสย์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ร่วมกันแถลงผลการจับตัวผู้ต้องหาแก๊งลักตัดสายเคเบิล 8 ราย

ประกอบด้วย 1.นายสุที สิทธิจันทร์ อายุ 41 ปี 2.นายอดิเทพ ภูถมศรี อายุ 33 ปี 3.นายตูมตาม ภูพิพัฒน์ อายุ 30 ปี 4.นายวันชัย ไพรลึก อายุ 28 ปี 5. นายณัฐพล ภูจอมจิตร อายุ 30 ปี 6.นายอภิรมญ์ บุญบุตร อายุ 26 ปี 7.นายอภิสิทธิ์ ภูชมแสง อายุ 23 ปี และ8.นายธงชัย แฝงจันดา อายุ 34 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 2 คัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ,ขนาดเล็ก รวม 4 อัน และสายเคเบิลของกลางจำนวนหนึ่ง หลังถูกจับตัวได้ที่บ้านพักของแต่ละคน โดยมีนายชัยมงคล หล่อตระกูล ผู้ช่วยโทรศัพท์ จ.กาฬสินธุ์(ด้านบริการ) พร้อมพนักงาน ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายวิบูลย์ สุภัควนิช โทรศัพท์ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายด้วย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนและชี้จุดบริเวณที่ลักขโมยสายเคเบิลตามสถานที่ต่างๆ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะบริเวณหน้าร้านเอสแอนด์จีรับทำป้าย ซึ่งจุดนี้มีภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายและยานพาหนะไว้ได้ จนนำไปสู่การจับกุมในคดีดังกล่าว

พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งเหตุลักลอบตัดสายเคเบิลในพื้นที่หลายครั้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายโดยเร็ว กระทั่งชุดสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่หลักๆคือ นายสุธี ,นายอดิเทพ ,นายตูมตาม ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงได้รวมรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และขยายผลตามไปจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีก 5 ราย รวมทั้งหมด 8 ราย

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบตัดสายเคเบิลในพื้นที่เมืองกาฬสินธุ์หลายครั้ง ที่ร้านออโต้เชลล์ ตรงข้ามศูนย์ฮีโน่ ร้านรวมเกษตร ตรงข้ามเรือนจำ ร้านข้างข้าวต้มนิดหน่อย และร้านเอสแอนด์ที ซึ่งมีผู้ต้องหาอีก 5 คนที่เหลือร่วมกระทำผิดด้วย  ซึ่งในการก่อเหตุแต่ละครั้งจะสลับหมุนเวียนกันมาก่อเหตุ โดยขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านที่ ต.ยางตลาด มาด้วยกันจำนวน 3 คัน ก่อเหตุในเขตเมือง เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็จะนำไปขายแบ่งกันนำเงินไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่และขับขี่รถจักรยานยนต์หลับหนีกลับไปที่บ้าน

ขณะที่นายณัฐพล ภูจอมจิตร อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเคยเป็นคนงานจ้างเหมาของบริษัทเดินสายสื่อสารแห่งหนึ่งมาก่อน จึงมีความรู้ในการใช้เครื่องมือและจัดลักลอบตัดสายสื่อสารที่ไม่ไม่เสี่ยงกับการถูกสายไฟฟ้าช็อต เนื่องจากปัจจุบันตนตกงาน ไม่มีรายได้เลี้ยงชีพและเลี้ยงครอบครัว จึงชักชวนเพื่อนที่รู้จัก ออกตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิล เพื่อนำไปไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า เพราะหาเงินง่าย ก่อนที่จะถูกตามจับในครั้งนี้



อย่างไรก็ตามหลังจากทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ,โดยร่วมกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ,โดยใช้ยานพาหนะ

ด้านนายชัยมงคล หล่อตระกูล ผู้ช่วยโทรศัพท์ จ.กาฬสินธุ์(ด้านบริการ) กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 2565 ระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน  ได้รับแจ้งจากลูกค้าและประชาชน เกิดเหตุคนร้ายลักลอบตัดสายสายเคเบิ้ลทองแดง จำนวน 45  จุด มูลค่าความเสียหาย 1,803,936.07 บาท จึงได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กระทั่งสามารถตามจับกุมผู้กระทำผิด 2 ครั้ง ครั้งแรก 1 รายและครั้งนี้จำนวน 8 ราย

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net