"เจ้าอาวาส" ขึ้นป้ายต้านหมอปลา ยอมสึกแล้ว หลังเจอแฉดื่มเหล้า-ฉันหมูกระทะ

"เจ้าอาวาส" ขึ้นป้ายต้านหมอปลา ยอมสึกแล้ว หลังเจอแฉดื่มเหล้า-ฉันหมูกระทะ


พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม เจ้าคณะตำบลวงฆ้อง เขต 2 หลังจากได้ขึ้นป้ายต่อต้ายหมอปลา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ลาสิขาแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่ารับว่าท่านมีพฤติกรรมดื่มสุรา  ซึ่งเป็นเหตุอันไม่เหมาะสม แม้จะอาบัติอย่างเบาก็ตาม เพื่อเป็นการรักษาพระศาสนา ไม่ให้เสื่อมเสียไปกว่านี้ไม่ใช่ลาสิกขาเพราะประเด็นการขึ้นป้ายแต่อย่างใด

วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายานงาน พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม เจ้าคณะตำบลวงฆ้อง เขต 2 หลังจากได้ขึ้นป้ายต่อต้ายหมอปลา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนหมอปลา ไปเยือนที่วัดใหม่พรหมพิราม และมีการพูดคุยกันทำความเข้าใจที่ผ่านมา และมีชาวบ้าน นำเรื่องการดื่มสุรา และฉันหมูกระทะ หลังเที่ยงวัน ไปแล้ว เป็นประจำมาเป็นเรื่องร้องเรียน ทำให้เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ได้รับปากชาวบ้านว่า จะลาสิขา โดยขอเวลา 3 วัน เพื่อจะได้เคลียร์เรื่องบัญชีต่างๆภายในวัน


ล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม เจ้าคณะตำบลวงฆ้อง เขต 2  ได้ทำการลาสิกขา แล้วที่วัดวังปลาดุก ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยให้เหตุผลว่ารับว่าท่านมีพฤติกรรมดื่มสุรา  ซึ่งเป็นเหตุอันไม่เหมาะสม แม้จะอาบัติอย่างเบาก็ตาม เพื่อเป็นการรักษาพระศาสนา ไม่ให้เสื่อมเสียไปกว่านี้ไม่ใช่ลาสิกขาเพราะประเด็นการขึ้นป้ายแต่อย่างใด

 โดยหลังจากลาสิขาของเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ทางพระครูสิริธรรมนุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม ได้ทำหนังสือรายงานเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ทราบทันที



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.พิษณุโลก 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net