โธ่ ลูกเอ้ย!! "ครูสงสัย" นักเรียนหญิง มาโรงเรียนสายทุกวัน จนถูกหักคะแนนตลอด แอบย่องไปหาที่บ้าน ซึ้งน้ำตาไหล ทำโทษไม่ลง จริงๆ!!

โธ่ ลูกเอ้ย!! "ครูสงสัย" นักเรียนหญิง มาโรงเรียนสายทุกวัน จนถูกหักคะแนนตลอด แอบย่องไปหาที่บ้าน ซึ้งน้ำตาไหล ทำโทษไม่ลง จริงๆ!!


วันนี้ 13 ก.ค. 60  น่าชื่นชมเด็กยอดกตัญญู ช่วยเหลือพ่อแม่ทำงาน จนตัวเองต้องมาโรงเรียนสายถูกหักคะแนน มาโดยตลอด ทางโรงเรียน ให้ครูที่ปรึกษา ลงตรวจสอบเยี่ยมบ้าน จึงได้รู้สาเหตุ ที่น่ายกย่องและเป็นแบบอย่างในการทำความดี  เด็กยอดกตัญญู   ชื่อ น.ส.ณัฎฐณิชา  หรือ น้องมะปราง  ภู่เจริญ อายุ 18 ปี เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีอ่างทอง 


ด้าน ดร.วินัย ปานแดง ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนสตรีอ่างทอง  กล่าวว่า  น้องมะปราง เป็นเด็กที่มีความประพฤติเรียบร้อย การเรียนอยู่ในเกณฑ์เรียนดี เกรดเฉลี่ย 3 กว่า แต่พบว่า  มีพฤติกรรม มาโรงเรียนสายเป็นประจำ จนถูกหักคะแนน มาโดยตลอด ทางโรงเรียน จึงได้ให้คุณครูที่ปรึกษา ลงตรวจสอบเยี่ยมบ้านของเด็กนักเรียน เพื่อหาสาเหตุการมาสาย จนได้ทราบว่า น้องมะปราง ช่วยงานพ่อแม่ ซึ่งประกอบอาชีพขายข้าวต้ม ตอนกลางคืน ที่ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง  

 

 

โดยหลังกลับจากโรงเรียน น้องก็จะช่วย จัดของเตรียมของ หน้าร้าน รวมทั้งยืนขายของ จนดึก กว่าจะเก็บของเสร็จ เที่ยงคืน ตีหนึ่งเป็นประจำแบบนี้ทุกวัน  จึงทำให้น้องต้องตื่นสาย และ รถประจำทางจะมีไม่เป็นเวลาบางทีก็ไม่จอดรับ จึงทำให้น้องไปโรงเรียนสายเกือบทุกวัน หลังจากทางโรงเรียนทราบเรื่อง จึงให้น้องมะปราง ทำหนังสือแจงกับฝ่ายปกครอง ถึงเหตุผลที่มาโรงเรียนสาย ซึ่งทางโรงเรียนเห็นว่า น้องมีความกตัญญูช่วยเหลืองานพ่อแม่ อีกทั้งน้องมีพฤติกรรม เรียบร้อยใส่ใจในการเรียน ไม่พบปัญหาในด้านอื่น จึงยกเว้นให้เป็นกรณีพิเศษ

 



ด้านผู้ปกครอง นายสุชาติ ภู่เจริญ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 349  หมู่ที่ 6  ตำบลศาลเจ้าโรงทอง  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  ผู้เป็นพ่อของน้องมะปราง กล่าวว่า ครอบครัวตนเอง ประกอบอาชีพขายข้าวต้ม ตอนกลางคืน ที่ ตลาดศาลเจ้าโรงทอง ตนมีลูกทั้งหมด 4 คน น้องมะปรางเป็นลูกคนที่ 3   รู้สึกภูมิใจในตัวน้องที่มีความกตัญญู ช่วยเหลืองานพ่อแม่ทุกอย่าง ในบางครั้ง ช่วยจนตัวเองไม่ไหว และเผลอหลับแต่พอได้ยินเสียงพ่อแม่เก็บของก็จะรีบลุกและเข้ามาช่วยงานโดยตลอด ตนเคยกับบอกกับลูกว่า ช่วยเฉพาะวันหยุดก็ได้ ให้เป็นเด็กดีตั้งใจเรียนหนังสือก็พอ แต่น้องมะปรางก็ไม่ยอม บอกว่า หนูอยากช่วยหนูไม่อยากเห็นพ่อกับแม่เหนื่อย ซึ่งน้องมะปรางได้ปฏิบัติตัวช่วยงานมาโดยตลอด สร้างความประทับใจและได้รับคำชมจาก บุคคลทั่วไปที่ได้เห็นความกตัญญูของน้องมะปรางต่อไป

 

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net