กระหึ่ม เขาค้อ!! นทท.แห่ชมความงามสระมรกต ก่อนผู้เฒ่าความเป็นมา ถึงกับอึ้ง -เร่งพิสูจน์ความจริงด่วน.

กระหึ่ม เขาค้อ!! นทท.แห่ชมความงามสระมรกต ก่อนผู้เฒ่าความเป็นมา ถึงกับอึ้ง -เร่งพิสูจน์ความจริงด่วน.


 

เวลา 13.00 น. วันที่ 14 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวชาวบ้านหมู่ 6 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เตรียมที่จะปรับปรุงพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นไร่นาสวนผสมแบบเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเดินตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชการที่ 9 โดยจะแบ่งเป็นพื้นที่ปลูกพืชผักสวนครัว ปลูกข้าว ปลูกไม้ยืนต้นและขุดสระน้ำเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้และเลี้ยงปลา เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมาได้ว่าจ้างรถแบคโฮมาขุดสระเนื้อที่ประมาณ 1 งาน ซึ่งเมื่อขุดลึกลงไปได้ประมาณ 3 เมตรปรากฏว่าไปเจอตาน้ำน้ำและเป็นที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมากเนื่องจากน้ำที่ไหลออกมากไม่ขุ่นเหมือนบริเวณอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกันกลับใสเหมือนน้ำประปาและใสจนมองเป็นสีเขียวมรกตและสามารถมองลงไปถึงก้นสระที่ลึกประมาณ 3 เมตร หลังจากนั้นได้มีประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอำเภอเขาค้อได้เดินทางมาชมความสวยงามของสระมรกตแห่งนี้ บางรายถึงกับนำน้ำขึ้นมาลูบตามแขนขา บางรายถึงกับดื่มกินกันเลยทีเดียว


 

 

ต่อมานายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเขาค้อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเขาค้อ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับนำตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ ทั้งนี้ได้กล่าวว่าได้ใช้เครื่องมือตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าน้ำมีค่าความเป็นกรดอ่อนๆ แต่อย่างไรเตรียมที่จะส่งตัวอย่างน้ำในสระส่งไปตรวจพิสูจน์หาสารโลหะหนัก  ที่กรมอนามัยและสิ่งแวดล้อมกรุงเทพฯ ส่วนการที่จะนำน้ำจากสระนี้ไปอุปโภคหรือบริโภคน้ำในเบื้องต้นควรหลีกเลี่ยงโดยขอให้รอจนกว่าผลพิสูจน์จะออกมาเสียก่อน

 

คุณตาสมาน อายุ 75 ปี ชาวบ้านหนองแม่นาเปิดเผยว่าตนอยู่พื้นที่นี้มาตั้งแต่เกิด เท่าที่จำความได้มีการบอกเล่าต่อ ๆ กันมาว่าพื้นที่นี้นานมาแล้วเคยอยู่ในความปกครองของขอม มีการสร้างเมืองเล็ก ๆ โดยไม่มีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่โต  ซึ่งเป็นการบอกเล่าของผู้สูงอายุ แต่ที่ตนจำได้เมื่อหลายสิบปีก่อนสมัยที่จอมพลสฤษดิ์ ได้มีการที่จะทำสนามบินบริเวณพื้นที่บ้านหนองแม่นา มีทหารมาอยู่ในพื้นที่นี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็เชื่อว่าที่บ้านหนองแม่นานี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษาอยู่

 



 

 

 

ภาพ / ข่าว : อธิชานันท์  ภูมิลำไย  ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.เพชรบูรณ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net