น้ำตาร่วง!! “หนุ่มพิการ” เปิดร้านซ่อมรถ หาเลี้ยงครอบครัว แต่โดนผู้มีอิทธิพลเล่นงานสารพัด ก่อนเจอคดีหนัก จนแทบทำมาหากินไม่ได้!!

น้ำตาร่วง!! “หนุ่มพิการ” เปิดร้านซ่อมรถ หาเลี้ยงครอบครัว แต่โดนผู้มีอิทธิพลเล่นงานสารพัด ก่อนเจอคดีหนัก จนแทบทำมาหากินไม่ได้!!


จากกรณีที่นายธวัชชัย  ดีจันทร์  อายุ 50 ปี  ชายพิการขาเดียวอาชีพหาเช้ากินค่ำต้องออกมาร้องเรียนให้ภาครัฐได้เข้ามาช่วยเหลือหลังถูกผู้มีอิทธิพลร้องเรียนสารพัดเรื่องจนไม่เป็นอันทำมาหากิน  ล่าสุดร้องถึงศาลปกครองจนต้องรื้อเพิงขายปลา-กุ้งสด จากข้อร้องเรียนลุกล้ำพื้นที่เขตทางหลวง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 


ล่าสุด วันที่ 22 พ.ค. 60 ที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 17 บ้านดอนอุดม  ต.บัวบาน  อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายณรงค์ ขำเพชร  ยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์  นางสมคิด  สุทธิพรม  เลขานุการสภาคนพิการทุกประเภท จ.กาฬสินธุ์  ได้เดินทางไปพบและสอบถามความเป็นอยู่ นายธวัชชัย   ดีจันทร์ และนางธนพร บุญธรรม  และลูกสาววัย 11 ปี  หลังเจอปัญหาร้องเรียนจากเพื่อนบ้านที่เป็นอดีตข้าราชการและอดีตนักการเมืองท้องถิ่น  โดยล่าสุดครอบครัวชายพิการยังเจอเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับอาชีพซ่อมรถจักรยานยนต์และเครื่องมือการเกษตรขนาดเล็ก  ที่ก่อกวนและสร้างมลพิษทางเสียง  ซึ่งนิติกร สำนักงานเทศบาลตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์  ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนและแจ้งกำหนดการการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรม จ.กาฬสินธุ์

สอบถามนายธวัชชัย  ดีจันทร์ กล่าวว่า  หลังจากเจอเรื่องร้องเรียนลุกล้ำถนนทางหลวงจนถูกรื้อเพิงขายกุ้งขายปลาข้างถนนไปตอนนี้ก็ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่สามารถขายกุ้งสด – ปลาสดได้ และกุ้ง – ปลาก็ตายเสียหายขาดทุนย่อยยับ  เงินกำไรที่น่าจะได้เลี้ยงครอบครัวก็หายไป  ซึ่งอาชีพนี้คงต้องเลิกไปด้วย  เดิมทีได้คุยกัน 3 คนพ่อแม่ลูกว่าจะยึดอาชีพช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งตอนนี้ภรรยาก็เริ่มทำได้ก็ช่วยเหลือกันไป  แต่ล่าสุดก็ยังมาถูกร้องเรียนกับข้อกล่าวหาสร้างมลภาวะทางเสียงก่อกวนเพื่อนบ้านรายเดิมอีกครั้ง  ตลอดเวลาโดนกระทำถูกร้องเรียนมานับไม่ถ้วน  ที่จริงไม่อยากเรียกร้องความสงสาร  ความเห็นใจมากนัก  แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นหนักที่สุดแล้วเท่าที่พบเจอมาและชะตากรรมก็ไม่รู้ว่าจะพบเจออะไรอีกต่อจากนี้ หากินบนที่บ้านตัวเองก็จะทำไม่ได้ ครอบครัวก็ไม่มีอะไรเพราะมีสมบัติเพียงเท่านี้

 



ทางด้านนางสมคิด  สุทธิพรม  ในฐานะเลขานุการสภาคนพิการทุกประเภท จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า  ได้เข้าสอบถามและเก็บข้อมูลครอบครัวของนายธวัชชัย  ดีจันทร์  ผู้พิการโดยเบื้องต้นก็มาดูข้อเท็จจริงเพื่อที่จะนำเสนอและหาทางช่วยเหลือไปยังสภาคนพิการฯ รวมถึงการช่วยเหลือเรื่องเงินกู้ของคนพิการ ที่มียอดกู้สูงสุดถึง 100,000 บาท  จะมีการประเมินการชำระเงินกู้อีกครั้งนอกจากนี้ในด้านสิทธิเสรีภาพของคนพิการต้องเท่าเทียมเสมอภาคกันส่วนนี้จะเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ส่วนเรื่องที่กระทำผิดข้อกฎหมายโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่เจตนาก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไปด้วย

 

 

ด้านนายณรงค์  ขำเพชร  ยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า  ได้แจ้งกับนายธวัชชัย ให้แก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมาย  เจ้าหน้าที่แนะนำอะไรก็ทำให้ถูกต้อง  ขณะเดียวกันได้แจ้งไปยังสำนักงาน ทต.บัวบาน แขวงทางหลวง และหน่วยงานอื่นๆ ที่นายธวัชชัย ถูกร้องเรียนไปให้ปฏิบัติอย่างละมุนละม่อมและปฏิบัติตามแนวทางกฎหมายให้ครบถ้วนและให้เสมอภาค  ส่วนความรู้สึกที่ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้นทาง สนง.ยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทุกส่วนส่วนราชการได้เข้าช่วยเหลือนายธวัชชัยอย่างเต็มที่แล้ว

 

 

สำหรับการเข้าตรวจสอบร้านซ่อมของนายธวัชชัย ตามข้อร้องเรียน สร้างมลภาวะทางเสียงให้กับชุมชนนั้น  แหล่งข่าวจาก สำนักงานอุตสาหกรรม จ.กาฬสินธุ์ แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้เพราะการประกอบอาชีพของนายธวัชชัย ซึ่งเป็นร้านซ่อมเล็กๆ  มีประชาชนนำรถจักรยานยนต์และเครื่องมือทางการเกษตรขนาดเล็กมาซ่อมประปรายไม่ถี่นัก  แม้จะติดกับถนนทางหลวงแต่ก็อยู่ห่างจากบ้านเรือนราษฎรพอสมควรอีกทั้งการวัดค่าเสียงก็ไม่เกินที่กฎหมายควบคุมกำหนดไว้ 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net