ทอท.จัดโครงการ "ทอท.จิตอาสาพิทักษ์ป่าชายเลน"  ร่วมกันปลูกกล้าไม้ 9,999 ต้น

ทอท.จัดโครงการ "ทอท.จิตอาสาพิทักษ์ป่าชายเลน" ร่วมกันปลูกกล้าไม้ 9,999 ต้น


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2561 นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ ร่วมกับนางสาวพิชาจรัส เพ่งพินิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายเลขานุการบริษัท) 10 สายงานกฎหมายและเลขานุการบริษัท ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์และส่งเสริมระบบนิเวศให้สมบูรณ์ พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงาน ทอท. คณะอาจารย์และนักเรียนจิตอาสาในพื้นที่โรงเรียนใกล้เคียงสำนักงานใหญ่ ทอท. ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวนกว่า 500 คนร่วมกันปลูกกล้าไม้ จำนวน 9,999 ต้น ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) จ.สมุทรปราการ


 

นางสาวพิชาจรัส เพ่งพินิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายเลขานุการบริษัท) 10 สายงานกฎหมายและเลขานุการบริษัท กล่าวว่า ทอท.ได้จัดโครงการ “ทอท.จิตอาสาพิทักษ์ป่าชายเลน” เป็นโครงการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการทำประโยชน์เพื่อสังคม และส่งเสริมพนักงานให้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูรักษาสิ่งแวดล้อม โดยในปีนี้ ทอท.ได้รับเกียรติจากนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ (ด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ ตลอดจนมีผู้บริหารและพนักงาน ทอท. คณะอาจารย์และนักเรียนจิตอาสาในพื้นที่โรงเรียนใกล้เคียงสำนักงานใหญ่ ทอท. ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวนกว่า 500 คน ได้แก่ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กรุงเทพฯ โรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะ และโรงเรียนวัดสลุด จ.สมุทรปราการ ร่วมกันปลูกกล้าไม้ จำนวน 9,999 ต้น ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) จ.สมุทรปราการ ซึ่ง ทอท.จะมอบต้นไม้ที่ร่วมกันปลูกแล้วตามโครงการฯ ให้กับจังหวัดสมุทรปราการดูแล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาระบบนิเวศน์ต่อไป   สำหรับโครงการ “จิตอาสาพิทักษ์ป่าชายเลน” มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าชายเลน พัฒนาให้มีสภาพ ที่สมบูรณ์ลดการกัดเซาะชายฝั่ง รวมถึงรักษาสมดุลของระบบนิเวศน์ให้เป็นที่อยู่อาศัยและแหล่งอนุบาลของสัตว์น้ำ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงท่าอากาศยานอีกด้วย ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ได้มีการปลูกต้นแสมขาว และต้นลำพู เป็นจำนวนกว่า 39,996 ต้น โดยมีการประเมินผล และติดตามการยืนต้นของกล้าไม้ที่ได้ปลูก คิดเป็นร้อยละ 80 ของการอยู่รอดและการเจริญเติบโตของต้นกล้า 

 

นางสาวพิชาจรัส เพ่งพินิจผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายเลขานุการบริษัท) 10 สายงานกฎหมายและเลขานุการบริษัท ได้กล่าวในตอนท้ายว่า ทอท.มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานควบคู่กับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความสมดุลการดำเนินงานครอบคลุมทั้งมิติเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ให้ความสำคัญกับหลักธรรมาภิบาล นำมาซึ่งความก้าวหน้าของ ทอท. ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนตลอดไป
 



 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net