"ยายเหี้ยง" ผุดไอเดียเปิดสวนผลไม้กว่า 20 ไร่ จัดบุฟเฟ่ต์ กระตุ้นยอดขายช่วงผลไม้ล้นตลาด

"ยายเหี้ยง" ผุดไอเดียเปิดสวนผลไม้กว่า 20 ไร่ จัดบุฟเฟ่ต์ กระตุ้นยอดขายช่วงผลไม้ล้นตลาด


วันนี้  (21 ก.ค. 2561)  เวลา  11:00 น. ที่สวนผลไม้ยายเหี้ยง ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เปิดสวนจัดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ตำบลตาชี” โดยมี นายชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.  นายสนั่น สนธิเมือง ผอ.สำนักประสานนโยบายและแผน ศอ.บต. นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา  นอภ.ยะหา  หัวหน้าส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วม


 

นายศุภณัฐ สิรัฐทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวชื่นชมแนวทางความคิดของยายเหี้ยง ที่กระตุ้นการขายผลไม้จนได้รับความสนใจ ซึ่งโดยพื้นที่นั้นผลไม้จังหวัดยะลาถือว่าเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย ทุกคนชื่นชอบ การเปิดสวนครั้งนี้ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่ง ศอ.บต. พร้อมที่จะสนับสนุน และส่งเสริมให้พื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนต่อไป

 

นางสายทอง การะเกต ผู้ดูแลสวนผลไม้ กล่าวว่า การเปิดสวนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เป็นความคิดของ ยายเหี้ยง การะเกตุ  วัยเกือบ 90 ปี เจ้าของสวนผลไม้ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา ที่ต้องการ เปิดสวนแบบ "บุฟเฟต์" พื้นที่กว่า 20 ไร่ ให้ลูกค้าเข้าไปเลือกรับประทานผลไม้ ทั้งทุเรียนบ้าน เงาะ และมังคุด ซึ่งลูกค้าสามารถที่จะเก็บเอง ปอกเอง กินเอง แบบไม่จำกัดเวลา โดยถือว่าเป็นการส่งเสริมการขายช่วงที่ราคาผลไม้โดยรวมค่อนข้างถูก ราคาผลไม้หน้าสวนตกทุกวันนี้ ทุเรียนบ้าน ราคากิโลกรัมละ 15 บาท เงาะ 15 บาท มังคุด 8 บาท ซึ่งถือว่าถูกมาก จึงแก้ปัญหาด้วยการเปิดเป็นบุพเฟ่ต์ให้คนที่ชอบผลไม้ได้เลือกกินดีกว่า โดยราคาบุพเฟต์ผู้ใหญ่คนละ 129 บาท เด็กคนละ 59 บาท เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น
 



ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นราธิวาส 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net