ละทางโลก! เอมี่ อาเมเรีย โกนหัวบวชชีอย่างสงบ ไม่มีกำหนดสึก

ละทางโลก! เอมี่ อาเมเรีย โกนหัวบวชชีอย่างสงบ ไม่มีกำหนดสึก


วันนี้  27  ก.ย.61  เอมี่ อาเมเรีย จาคอป อดีตนักแสดงละคร"ธิดาวานร" โกนผม  เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้เจ้ากรรมนายเวร หลังพ้นคุกคดียาเสพติด    นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ มูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชนฯ  เผยแพร่ภาพของนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนักแสดงชื่อดัง ธิดาวานร ที่โกนผม นุ่งขาว บวชชี โดยมีแม่ และญาติร่วมพิธี 

 

โดยนายษิทรา ให้ข้อมูลว่านักแสดงสาวโกนผม บวชชี เมื่อช่วงเช้าที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยไม่ขอระบุสถานที่บวชเนื่องจากนางสาวเอมี่ ต้องการบวชอย่างสงบ และยังไม่มีกำหนดสึก   เบื้องต้น นักแสดงสาว บอกว่า การโกนผมบวชชีครั้งนี้   เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เสียใจที่สร้างเรื่องเดือดร้อน และทำเรื่องไม่สบายใจให้ครอบครัว พร้อมขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร   ทั้งอดีตและปัจจุบันและขอให้บุญกุศลในการบวชครั้งนี้   ทั้งหมดจงตกแก่ทุกคนทั้งที่หวังดีและหวังร้าย พร้อมขออโหสิกรรมกับทุกสิ่ง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ  พบว่าสถานที่ที่บวชชีเอมี่ อาเมเรีย จาคอป  ไปบวชนั้น  เป็นศูนย์ปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี  จากการสอบถามเพื่อนและญาติของแม่ชีทราบว่า  แม่ชีเคยมาบวชโดยไม่ได้โกนผมมาแล้วครั้งหนึ่ง  จนมาครั้งนี้ทางแม่ชีได้เดินทางที่สำนักปฏิบัติธรรมก่อน  3  วัน  จนตัดสินใจเมื่อคืนที่ผ่านมา  จะทำการโกนผม  จึงได้ประสาน  นายฮันนาส จาคอป (บิดา)  และลำดวน  จาคอป (มารดา) ให้ทราบ เพื่อเดินทางมาร่วมในการบวชชีครั้งนี้  และในการบวชครั้งนี้ปรากฏว่า แม่ของแม่ชีเอมี่ได้ ถือโอกาสาบวชชีพราหมณ์กับบุตรสาว โดยนายฮันนาส จาคอป (บิดา)  คอยดูแลอยู่ภายในสำนักอย่างใกล้ชิด


ในการบวชชีทางศูนย์ปฏิบัติธรรมได้กำหนดตารางสำหรับแม่ชีใหม่  ให้ปฏิบัติประกอบด้วย  สวดมนต์เป็นวัตร งดการใช้โทรศัพท์  ไม่เล่าเรื่องส่วนตัวให้ผู้ปฏิบัติด้วยกันฟัง  และปฎิบัติกรรมฐานโดยการเดินจงกรม  ซึ่งในช่วงบ่ายทางอาจารย์แม่ชีสุภาภรณ์  ตะเภาพงษ์   ให้แม่ชีใหม่ทำการสมาทานกัมมัฎฐาน  ก่อนเดินจงกรม

 

 



 

ข่าว-ภาพ : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net