บิ๊กแดง ฮึ่มเตือนพวกเรียนนอกซ้ายตกขอบ อย่าดัดจริตเปลี่ยนแปลงการปกครอง!

บิ๊กแดง ฮึ่มเตือนพวกเรียนนอกซ้ายตกขอบ อย่าดัดจริตเปลี่ยนแปลงการปกครอง!


                  เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 62 พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดใจถึงสถานการณ์การเมือง ณ ขณะนี้ ว่า กองทัพบกยุคนี้ พัฒนาปรับปรุงเป็นโมเดิร์นไนท์ อาร์มมี่ อย่าง ผบ.ทบ. ต่างประเทศ ก็ส่งไลน์ติดต่อกันในภูมิภาคเพื่อนบ้าน ซึ่งเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศ โดยเฉพาะด้านการเมือง ซึ่งนั่งคิดทบทวนมา 2 คืน สรุปเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น อยากให้ประชาชน สื่อมวลชน ทำความเข้าใจ ที่ตนเคยให้ข่าวหลายครั้ง แต่แปลกที่ไม่เข้าใจกัน ตนใช้คำว่าพลเอกประยุทธ์จะต้องเดินไปในทางการเมือง ส่วนกองทัพบก ต้องกลับมาพัฒนากองทัพ มาเป็นทหารอาชีพ ตอนนี้กองทัพบก เปลี่ยนไปมาก มีความสง่างาม ซึ่งในหลวงเป็นต้นแบบของระเบียบวินัย ลักษณะทหารที่ดี

             ทั้งนี้อยากให้ทุกคน นิสิต นักศึกษา เข้าใจกองทัพเสียใหม่ โดยยอมรับว่าเรามีช่องว่างทางการสื่อสารคนละภาษา กับที่ท่านอยากจะฟัง ซึ่งกองทัพบกจะพยายามสื่อสาร แต่ต้องเข้าใจว่ากองทัพเป็นหน่วยงานของรัฐบาล แต่ไม่ได้ทำงานการเมือง และตนย้ำเสมอถึงพระราชดำรัส ว่าทหารจะต้องอยู่เคียงข้างประชาชนอย่างแท้จริง พร้อมให้คำมั่นทหารจะเคียงข้าง วางตัวในบทบาทของทหาร เพื่อปกป้องประเทศ ประชาชน ช่วยเหลือประชาชน ตราบใดที่ตนยังอยู่ ผู้ใต้บังคับบัญชาคนใดทำไม่ได้ ก็ไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งต่อได้ เช่นเดียวกับตำแหน่งของตน ที่ไม่มีอยู่ข้อยกเว้น ที่จะทำงานน้อยกว่าคนอื่น ต้องทำมากกว่า ไม่ใช่ข้ออ้าง วันนี้ตนขอพูด แล้วจะไม่พูดอีก จนกว่าจะหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขอเดินหน้าซักซ้อม เพราะเป็นพิธีสำคัญของคนไทย

               พร้อมย้ำว่า ช่วงนี้ยังมีความบิดเบือนข้อมูลเรื่องการเมือง ซึ่งกองทัพยอมรับมีจุดอ่อนการใช้โซเชียล ในขณะที่สื่อบางชนิด บางแบบ เข้าถึงจิตใจคนอีกยุคหนึ่งในการรับรู้ อยากให้รับทราบข้อมูลยาวๆ ที่ตนพูด ไม่ใช่ตัดทอนสั้นๆ แค่เพียงวาทกรรม ซึ่งยอมรับว่าปฏิเสธไม่ได้ สื่อโซเชียลทรงอานุภาพกว่าอาวุธที่กองทัพมีอยู่ และด้านการยอมรับกติกา ขออย่าใช้วาทกรรมที่ถูกสร้าง ทั้งคำว่าเผด็จการ และประชาธิปไตย เป็นคนไทยด้วยกันหรือไม่ ผุดวาทกรรมมาเพื่อแบ่งแยกประชาชนที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างนั้นหรือ หรือต้องการให้เกิดสงครามกลางเมือง เหมือนที่เกิดขึ้นมา ณ วันนี้ยังมีขบวนการแบ่งฝ่าย ทำไมไม่เคารพกติกา แล้วไปสู้ในสภา ซึ่งเรื่องเหล่านี้ถูกชี้นำด้วยเกมการเมืองจากพวกนักการเมืองเดิมๆ หรือซ้ายตกขอบ

"ขอชื่นชม ประชาชน นิสิต นักศึกษา ที่ออกมาเลือกตั้งจำนวนมาก แต่เมื่อเลือกใคร ทำไมนักการเมืองไม่จับมือแล้วไปสู้ในสภา ทำไมต้องเถียงกันให้ชาวโลกนั่งขำเรา และสื่อมวลชนเองก็มาจากหลายสายหลายความคิด ย้อนถามเราอยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภารด้วยกันทั้งสิ้น เราเป็นคนไทยด้วยกันหรือไม่ กรีดเลือดมาก็เป็นคนไทยทั้งนั้น และกองทัพบกก็ลูกหลานของพวกท่าน ขอร้องสื่อมวลชนช่วยสื่อสารสิ่งเหล่านี้สู่ประชาชน นิสิต นักศึกษา เพราะเราเติบโตที่ประเทศนี้ เรียนที่นี่ รับปริญญาจากพระบรมวงศานุวงศ์ และขอชื่นชมเศรษฐีที่โกง แต่ยอมรับกระบวนการ ทั้งที่มีเงิน มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ขอยกย่อง นี่คือคนมีน้ำใจนักกีฬา ยอมรับกระบวนการตัดสินของกระบวนการยุติธรรมไทย ไม่ใช่ทำอะไรผิดแล้วบอกยอมรับไม่ได้ แล้วจะอยู่กันได้อย่างไร"


               นอกจากนี้ขอร้องนิสิต นักศึกษา ครู อาจารย์ ที่ไปเรียนต่างประเทศ บางท่านได้ทุนราชการ ทุนจากในวัง ซึ่งเรียนระบอบประชาธิปไตยที่ใดไม่ว่า แต่ระบอบประชาธิปไตยในโลกนี้เขามีวัฒนธรรมของตัวเองแตกต่างกัน เมื่อเราไปเรียนก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับประเทศอื่น ขอถาม คสช. เป็นเผด็จการจริงหรือ ไม่อยากจะยกตัวอย่างประเทศอื่นที่เขาเผด็จการจริงๆ นี่คือวัฒนธรรมระบอบประชาธิปไตยแบบไทยๆ ขอให้รักกันเถิด นำความรู้ระบอบประชาธิปไตยของเขามา ต้องดูด้วย ไม่ใช่พยายามเปลี่ยนแปลง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อย่าเอาซ้ายจัดมา แล้วดัดจริต เพราะนี่คือแผ่นดินที่บรรพบุรุษเสียเลือดเนื้อ ขอฝากรักกันเถอะ หยุดวาทกรรมการเมือง ในเมื่อกรรมการตัดสินแล้ว ขอให้อยู่เกมใครเกมมัน เป็นไปตามครรลอง ล้างแค้นกันไปมาก็ไม่มีวันจบ

                ส่วนหากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล กองทัพจะมีท่าทีอย่างไรนั้น ก็บอกแล้วไง ต้องยอมรับกติกาทุกอย่าง กองทัพไม่สามารถจัดรัฐบาลได้ กองทัพเป็นของประชาชน ไม่ต้องถาม กองทัพจะทำยังไง ซึ่งวาทกรรมเดิมๆ ถามแล้วถามเล่า ทำให้เด็กรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์น้อย เข้าใจผิด และที่ผ่านมา ใครกันที่ช่วยประชาชน ใครเป็นผู้นำ ระดมสรรพกำลังช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน โดยทุกวันนี้ต่างชาติเขาขำเราที่ตีกันเอง เศรษฐกิจถดถอย คนที่ได้ประโยชน์คือคนที่อยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่ และคนรวย คนมีอำนาจ ไม่ต้องติดคุกหรือยังไง.








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net