ลุงมิ่งว่าไง! หลัง "ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่" ร้อง กกต. ขอยุบพรรค เชื่อมีคนนอกครอบงำ หลังไม่เคยประชุมเลย!

ลุงมิ่งว่าไง! หลัง "ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่" ร้อง กกต. ขอยุบพรรค เชื่อมีคนนอกครอบงำ หลังไม่เคยประชุมเลย!


                น.ส.อุลัยพร ไตรวงศ์ย้อย ผู้สมัคร ส.ส. เขต5 จ.สกลนคร พรรคเศษฐกิจใหม่และสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ตรวจสอบ การทำงานของหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค ว่าถูกบุคคลภายนอกครอบงำหรือไม่

                นางสาวอุลัยพร อ้างว่า  มีนักธุรกิจคอยชี้นำแนวทางบริหารพรรคให้กับนายมิ่งขวัญ  เช่น ก่อนจะมีการเลือกตั้งนายมิ่งขวัญ หัวหน้าพรรค ได้ประกาศจะนัดประชุมแนวทางดำเนินกิจกรรมทางการเมือง สำหรับ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 350 เขตของพรรค แต่จนถึงวันเลือกตั้ง ก็ไม่มีการประชุมเกิดขึ้น กระทั่งสมาชิกพรรคสืบทราบว่า เกิดจากบุคคลดังกล่าว เข้ามาชี้นำแนวทางการทำกิจกรรมของพรรคให้กับนายมิ่งขวัญ


               ดังนั้น จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่มีบุคคลภายนอกเข้าครอบงำพรรคจริงหรือไม่ หากพบเข้าข่ายผิดจริง ขอให้เสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคทันที

              ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ จะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียน ต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้เสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ว่า พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ เกี่ยวกับวิธีคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อตาม พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 128 เนื่องจากข้อความในกฎหมายดังกล่าว มีความขัดแย้งกับ มาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญ

 








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net