กาฬสินธุ์-ตั้งรางวัลนำจับโชเฟอร์รถพ่วงตีนผี ชนแม่บ้านสนามกอล์ฟ แล้วหลบหนี 5 หมื่นบาท

กาฬสินธุ์-ตั้งรางวัลนำจับโชเฟอร์รถพ่วงตีนผี ชนแม่บ้านสนามกอล์ฟ แล้วหลบหนี 5 หมื่นบาท


จากกรณีนางอรุณ ภูแข็ง ชาวบ้านขาม หมู่ 1 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แม่บ้านสนามกอล์ฟบึงอร่าม อ.ยางตลาด ถูกรถพ่วง 18 ล้อชนแล้วหนี และเสียชีวิตคาที่ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามตัวคนขับรถพ่วงมาดำเนินคดี เนื่องจากขาดพยานหลักฐาน และกล้องวงจรปิดชำรุด ใช้การไม่ได้ ขณะที่นายตะวัน มิ่งขวัญ สามีนางอรุณ ได้พาลูกสาวจุดธูปบอกดวงวิญญาณแม่ เพื่อให้ตามล่าโชเฟอร์ 18 ล้อตีนผีมารับโทษ พร้อมพาลูกสาว เดินถือรูปถ่ายแม่ สอบถามหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ บริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ไร้ร่องรอย สร้างความหดหู่สะเทือนใจให้แก่ผู้พบเห็น ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562  ที่ว่าการอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม ต.คลองขาม ได้พานายตะวัน มิ่งขวัญ สามีนางอรุณ ภูแข็ง ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย น.ส.รุ่งธิวา, น.ส.อรอุมา ลูกสาว และญาติ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์และความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ผ่านนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด เพื่อให้ช่วยเร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด พื้นที่เกิดเหตุ ได้ติดตามรถพ่วง 18 ล้อและคนขับคู่กรณี มาดำเนินคดี โดยเร็ว เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านมานาน 5 วันยังไม่มีเบาะแสหรือความคืบหน้าแต่อย่างใด และเกรงว่านางอรุณจะตายฟรี ไม่มีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบ


นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม ต.คลองขาม กล่าวว่า อุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนนางอรุณเสียชีวิต เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ซึ่งผ่านมาแล้ว  5 วัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าของการติดตามพยานหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ด้วยความเห็นอกเห็นใจครอบครัวนางอรุณผู้เสียชีวิต ซึ่งฐานะยากจน ไม่มีที่พึ่ง จึงได้พาเข้ามาร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ผ่านนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด ให้ช่วยเร่งรัดเจ้าหน้าที่ติดตามคดีให้ด้วย เนื่องจากตอนนี้ทุกคนท้อ หมดกำลังใจ ไม่เป็นอันทำมาหากิน และลูกสาวที่เรียนหนังสืออยู่ต้องขาดสอบ เพราะตกอยู่ในความทุกข์ เกรงว่าแม่ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวจะตายฟรี โดยไม่มีใครมารับผิดชอบ

นายวิทยา กล่าวอีกว่า ในวันนี้นอกจากจะพาสามี ลูกสาวและญาตินางอรุณ มาร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนายอำเภอยางตลาดแล้ว ยังขอประชาสัมพันธ์ ถึงผู้เห็นเหตุการณ์รถพ่วง 18 ล้อชนนางอรุณเสียชีวิตแล้วหลบหนี  รวมทั้งผู้ขับขี่ท่านใดที่ติดตั้งกล้องหน้ารถและบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ช่วยแจ้งเบาะแสและนำหลักฐานมาให้ตนหรือพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ซึ่งตอนนี้ได้ตั้งรางวัลให้กับคนที่เข้ามาแจ้งเบาะแสนำจับไว้ 5 หมื่นบาทอีกด้วย

ด้านนายตะวัน มิ่งขวัญ สามีนางอรุณ ภูแข็ง ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามโชว์เฟอร์รถพวง 18 ล้อ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อที่จะให้ภรรยาตายตาหลับ และอยากฝากไปถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้นช่วยแจ้งเบาะแส หรือเข้ามาให้การกับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะเป็นแนวทางการสืบสวนและติดตามตัวคนขับรถที่ชนภรรยาของตนเสียชีวิตมารับผิดชอบ และดำเนินคดี เพราะเป็นการชนแล้วหนี



ขณะที่นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือดังกล่าว จะได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ดำเนินการติดตามรถพ่วง 18 ล้อคู่กรณี  และทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่รถพ่วงคันดังกล่าววิ่งผ่าน เพราะเป็นความเดือดร้อนของครอบครัวนางอรุณผู้เสียชีวิต ที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือ ทั้งนี้ ในส่วนของกล้องวงจรปิด ที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงยางตลาด จุดที่เกิดเหตุนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลยางตลาด ซึ่งจะได้แจ้งให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ให้ใช้งานได้และมีประสิทธิภาพต่อไป เพื่อง่ายต่อการติดตามตัวคู่กรณี หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net