ผู้ว่าฯนราธิวาส สั่งเร่งช่วยเหลือปชช.ผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน

ผู้ว่าฯนราธิวาส สั่งเร่งช่วยเหลือปชช.ผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน


วันนี้ (1 ธ.ค.62) นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนราธิวาส  ที่ห้องประชุม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามสถานการณ์ หลังจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ซึ่งมีส่วนราชการ อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานชลประทาน สถานีอุตุนิยมวิทยา เข้ารายงานสถานการณ์


ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  กล่าวว่า ขณะนี้มีพื้นที่เสี่ยงริมลุ่มน้ำโก-ลก และลุ่มน้ำบางนรา ที่มีปริมาณน้ำสูงล้นตลิ่ง  มีหลายพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาสในหลายอำเภอเกิดภาวะน้ำท่วม  หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา อำเภอสุไหงโก-ลก มีปริมาณฝนสูงสุด 353 มิลลิเมตร และทุกอำเภอมีปริมาณน้ำฝนสูงกว่า 100 มิลลิเมตร มีพื้นที่ประสบภัย 4 อำเภอได้แก่ อำเภอสุไหงโก-ลก สุคิริน สุไหงปาดี และ อำเภอระแงะ  รวม 20 ตำบล 99 หมู่บ้าน  14 เทศบาล ผู้ประสบภัย 20,792 คน จาก 8,130 ครัวเรือน 

จังหวัดนราธิวาสได้สนับสนุนเรือท้องแบน เสื้อชูชีพ ถุงกระสอบบรรจุทราย และน้ำดื่ม เข้าไปช่วยเหลือ และได้สั่งการให้นายอำเภอ และ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งให้ความช่วยเหลือทันที และสำรวจความเสียหาย เพื่อประกาศเขตประสบภัยพิบัติ และประกาศเขตให้ความช่วยเหลือต่อไป  

พร้อมนี้ขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสถาการณ์ ขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากฝนตกถนนลื่น ทางหลวงบางเส้นทางมีน้ำไหลผ่าน ส่วนเส้นทางหลวง หมายเลข 4066 ตอนบือเล็งใต้ – บ้านทอน  กม.45+050 – 45+065  มีดินหินสไลด์ลงมา ผ่านไม่ได้ ต้องใช้ทางเลี่ยง ประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อไปสนามบินนราธิวาส  ผู้รับจ้างจะนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.62) 



หลังเสร็จสิ้นการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมนาวาตรีหญิง โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นำคณะ ลงพื้นที่ประสบภัย ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขณะที่สภาพอากาศโดยทั่วไป ในจังหวัดนราธิวาส ท้องฟ้ามีเมฆมาก มีฝนตกหนัก เบา สลับเป็นช่วง ๆ ขอให้ประชาชนติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และจากส่วนราชการอย่างต่อเนื่อง

 

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นราธิวาส 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net