กมธ.กีฬา ชื่นชมตบสาวไทย แชมป์สมัย 14 ย้ำความมีวินัยเป็นต้นแบบนักกีฬาอาชีพ

กมธ.กีฬา ชื่นชมตบสาวไทย แชมป์สมัย 14 ย้ำความมีวินัยเป็นต้นแบบนักกีฬาอาชีพ


กรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เชียร์นักตบสาวไทยขอบสนามซีเกมส์ หลังฟอร์มแรงไล่ตบ “สาวเหงียน” 3-0 เซต คว้าแชมป์ลูกยางซีเกมส์ครั้งที่ 14 ชื่นชมความมีวินัยเป็นต้นแบบนักกีฬาอาชีพ

ซีเกมส์ 2019  เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ที่สนามฟิลสปอร์ต อารีนา เมืองปาซิค สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เข้าชมและให้กำลังนักกีฬาวอลเลย์บอล หญิง รองชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ทีมไทยแชมป์เก่า ลงสนามพบกับ “เวียดนาม”


เกมนี้ผลปรากฏว่า ทีมนักตบสาวไทย เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต เป็นแชมป์วอลเลย์บอลครั้งที่ 30 และเป็นการครองแชมป์สมัยที่ 14 ซึ่ง คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้ถ่ายรูปพร้อมกับ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ท่ามกลายบรรยากาศที่ชื่นมื่น

นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ป.กมธ.กีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ชัยชนะของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยถือเป็นชัยชนะที่สื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในตัวนักกีฬา ถือเป็นต้นแบบในการพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นนักกีฬามืออาชีพ ซึ่งขณะนี้นอกจากการผลักดันเรื่องค่าตอบแทนในสัปดาห์หน้าจะเข้าไปตรวจเยี่ยม กรมพละศึกษา และศูนย์ฝึกกีฬาและโรงเรียนกีฬาทั่วประเทศเพื่อสนับสนุนแนะนำพัฒนาการกีฬาไทยสู่ควาเป็นเลิศต่อไป








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net