โรงเรียนวัดโนนสภาราม จัดโครงการลดเวลาเรียน  เพิ่มเวลารู้ ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวง รัชกาลที่ 9

โรงเรียนวัดโนนสภาราม จัดโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวง รัชกาลที่ 9


วันอังคารที่ 6  มิถุนาน พ.ศ.2560 ที่ห้องประชุมโรงเรียนวัดโนนสภาราม (นารถ วาจาวุทธ อุปถัมภ์) ตำบลกุดนกเปล้า อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี  คณะครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาฯ ร่วมกัน  ร่วมใจกันประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 
              



         นายนารถ วาจาวุทธ  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาฯ กล่าวว่า ทั้งนี้โรงเรียนวัดโนนสภาราม (นารถ วาจาวุทธ อุปถัมภ์) ได้จัดทำโครงการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้  เพื่อร่วมใจประดิษฐ์ ดอกไม้จันทน์  เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยที่คณะครูที่ดูแลงานกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ภายในโรงเรียนนำนักเรียนมารวมกลุ่มกันร่วมกับคณะครู เพื่อทำดอกไม้จันทน์  โดยที่ตนเองร่วมสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์บางส่วน และมีอาจารย์จากศน.จังหวัดสระบุรี มาเป็นผู้สอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์  และนำอุปกรณ์มาให้ทำบางส่วน ซึ่งลักษณะดอกไม้จันทน์ที่สอนประดิษฐ์ จะมีด้วยกัน หลายรูปแบบ คือ ดอกชบา ดอกแก้ว ดอกกุหลาบ ดอกมาลีศรีจันทร์ ดอกดารารัตน์ และ ดอกสุพรรณิกา ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสระบุรี  ตั้งเป้าไว้เบื้องต้นจำนวน 2,500 ดอก และเมื่อได้ครบตามจำนวนแล้วก็จะนำไปสมทบกับสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสระบุรีเขต 1 เพื่อรวบรวมส่งกับทางจังหวัดต่อไป                  

 

 

 


                



         
       ซึ่งถ้าหากนักเรียนและกลุ่มคณะครูโรงเรียนวัดโนนสภาราม  ได้เรียนรู้วิธีการทำแล้วยังจะสามารถขยายผลด้วยการสอนให้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนให้สามารถทำได้  หรือนำไปสอนต่อให้ผู้ปกครองของตนเอง เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อีกทั้งนักเรียนยังสามารถนำความรู้ที่ได้  ไปสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวในอนาคตต่อไปได้ นอกจากนี้นักเรียนและกลุ่มคณะครูโรงเรียนวัดโนนสภาราม  ยังได้ร่วมกันเตรียมแปลงเพื่อเพาะปลูก ดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลือง เพื่อใช้สำหรับร่วมประดับในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ให้บริเวณโรงเรียนบานสะพรั่งไปด้วยต้นดาวเรือง  เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายความอาลัยถวายแด่พระองค์ท่าน

 

 

 

ภาพ / ข่าว :วันชัย หวังวีระ ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จังหวัดสระบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net