น่ารัก "ด.ญ.ฝาแฝด" สวมชุดอวกาศ เดินเที่ยวห้างดังโคราช เรียกรอยยิ้มช่วงโควิด-19

น่ารัก "ด.ญ.ฝาแฝด" สวมชุดอวกาศ เดินเที่ยวห้างดังโคราช เรียกรอยยิ้มช่วงโควิด-19


นครราชสีมา – วันนี้ (5 พฤษภาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งผ่อนปรนสถานที่หลายแห่ง โดยเฉพาะให้สามารถเปิดห้างสรรพสินค้าได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา เฉพาะโซนที่รัฐบาลกำหนด ก็ทำให้ประชาชนพาครอบครัวออกไปเดินห้างฯ เพื่อจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคัก แต่บางครอบครัวก็ยังต้องให้บุตรหลานสวมใส่ชุดป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างรัดกุม โดยเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช วันนี้ (5 พ.ค.63) ได้มีครอบครัวหนึ่ง ผุดไอเดียนำชุดอาวกาศ มาให้ลูกสาวและลูกชายที่เป็นฝาแฝดกันสวมใส่ มาเดินช้อปปิ้งในห้าง สร้างสีสัน และรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ยังได้อัดคลิปแชร์ลงในแอปติ๊กต๊อก มีคนกดแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก


นางนวลพรรณ โชครัตนชัย ชาว อ.เมืองนครราชสีมา แม่ของเด็กคู่นี้กล่าวว่า สำหรับน้องคู่นี้เป็นฝาแฝดกัน คือ น้องศรา ด.ช.เปี่ยมปรีด์ติ โชครัตนชัย และน้องสราญ ด.ญ.เหมือนนิรมิต โชครัตนชัย ทั้งคู่อายุ 4 ขวบ ซึ่งปกติตนก็ชอบแต่งตัวให้น้องอยู่แล้ว โดยหาชุดเข้าธีมอะไรต่างๆ ให้ใส่ แล้วประกอบกับช่วงนี้ตนก็กลัวโรคโควิดมาติดลูกด้วย แต่ลูกก็กักตัวอยู่บ้านนานกว่า 1 เดือนแล้วไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน เมื่อทราบข่าวว่าทางจังหวัดได้ผ่อนปรนให้เปิดห้างได้ จึงได้พาเด็กๆ ออกมาช้อปปิ้งที่เดอะมอลล์โคราช แต่เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 จึงได้ไอเดีย หาชุดอาวกาศมาให้สวมใส่ ให้น้องทั้ง 2 ได้รู้สึกผ่อนคลาย และสนุกกับการเดินช้อปปิ้งอย่างปลอดภัย แล้วอยากถ่ายรูปเก็บให้น้องดูตอนโตด้วย เพื่อเป็นความทรงจำช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด นางสาวนวลพรรณฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับห้างต่างๆ ใน จ.นครราชสีมา ขณะนี้เปิดได้เฉพาะโซนที่รัฐบาลกำหนด โดยห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ใน 8 โซน ได้แก่น กูร์เมต์ มาร์เก็ต, เทคโฮม ฟู้ดฮอลล์ (เฉพาะซื้อกลับไปบ้านเท่านั้น), ร้านขายยา, ร้านอาหาร (เฉพาะซื้อนำกลับบ้านเท่านั้น),สินค้าเพื่อความจำเป็น, ธนาคาร, ผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสาร และบริการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ โดยยังคงเน้นย้ำมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เช่นการณรงค์ให้ลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย 100% ทั้งก่อนเข้าห้าง และระหว่างที่อยู่ภายในห้าง หากไม่สวมหน้ากากอนามัยทางห้างจะไม่อนุญาตให้เข้าใช้บริการภายในห้างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1 - 1.5 เมตร ตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด มีการวัดอุณหภูมิลูกค้า และมีบริการเจลล้างมือประจำจุดต่างๆ ทั่วบริเวณห้างอีกด้วย



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net