ทหาร ร่วมกับ อุตสหกรรม จ.กาญจน์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือและลงตรวจสอบบ่อทราย ต.หนองสาหร่าย หลังมีชาวบ้านร้องเรียนจำนวนมาก!!

ทหาร ร่วมกับ อุตสหกรรม จ.กาญจน์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือและลงตรวจสอบบ่อทราย ต.หนองสาหร่าย หลังมีชาวบ้านร้องเรียนจำนวนมาก!!


เมื่อวาน เวลา 11.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2560 ที่ ห้องประชุม ทต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี พ.ท.ศรณ์พัชร์  บัววิรัตน์  ผบ.กองพันทหารสื่อสารที่ 9  พร้อมด้วย  พ.ต.กิตตินันท์ รัศมี นายทหารฝ่ายยุทธการและการข่าว กองพันทหารสื่อสาร ที่ 9  เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบที่ 2  กองพลทหารราบที่ 9  ร่วมกับ นายยุทธพงษ์ จรูญเรื่อง ปลัดอำเภอพนมทวน   นายเฉลิมชัย แสนติณบ  วิศวกร ปฏิบัติการสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด   นายนิคม ณรงค์รัตน์เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี  จนท.ตร. สภ.พนมทวน  นายวราวุธ  หอมจันทร์ กำนันตำบลหนองสาหร่ายและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่  ร่วมประชุมหารือ

              หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีผู้ประกอบการย่อทรายลักลอบดูดทรายใกล้กับพื้นที่ถนนสาธารณะและดูดทรายในเวลากลางคืน ทำให้ถนนสาธารณะได้รับความเสียหาย  หวั่นถนนจะทรุดและพังทลาย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที  จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบ่อทรายขนาดใหญ่ รอบบ่อทรายมีดินมาถมรอบบ่อทราย  ซึ่งอยู่ใกล้ถนนสารธารณะ บริเวณหมู่ 7 ตำบลหนองสาหร่าย  อำเภอพนมทวน  จังหวัดกาญจนบุรี  พบนายพนัส บุญรอด   เจ้าของบ่อทรายได้นำเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองที่ดินมาให้ จนท.ได้ตรวจสอบ  ใกล้กันพบนางพีรญา โรจน์ชัยเกษม อายุ 52 ปี  นายนิติพัฒน์ โรจน์ชัยเกษม อายุ 45ปี และ นายมนตรี โรจน์ชัยเกษม  อายุ 46 ปี  ทั้ง 3 อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 7 ต.หนองสาหกร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี  เป็นชาวบ้านที่ ร้องเรียน ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน

 


             พ.ท.ศรณ์พัชร์  บัววิรัตน์  ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 9 เปิดเผยว่า  ตามที่ กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ได้รับหนังสื่อร้องเรียนจากชาวบ้านที่ประกอบอาชีพทำไร่และรับจ้าง ได้รับความเดือดร้อน มีประสงค์ร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับผู้ประกอบการบ่อทราย กระทำผิดกฎหมายทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  ดังนี้ 1.ผู้ประกอบการไม่เว้นแนวเขตที่ติดต่อกัน เช่น ทางสาธารณะ  ขุดดินขั้นมากั้นเป็นแนวเขตบ่อทราย โดยไม่ให้ผู้อื่นเห็นการกระทำของบ่อทราย และดูดทรายติดกับถนน หรือ ทางสาธารณะในเวลากลางคืน ทำให้ถนนเกิดทรุดตัวและพังทลายลง 2.ผู้ประกอบการบ่อทรายดูดทรายในพื้นที่สาธารณะซึ่งจัดให้ชาวบ้านใช้ประโยชน์ 3.มีการขุดทำลายทางสาธารณะประโยชน์ดั้งเดิมและดูดทราบไปขาย 4.เมื่อถึงฤดูแล้ง ไม่เอาน้ำมาราดถนนทำถนนเกิดฝุ่นละอองกระเด็นเข้าตาผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์จนเกิดอุบัติเป็นประจำ.

 



ผู้บังคับกองพันทหารสื่อสารที่ 9  กล่าวว่า  จากการตรวจสอบพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่มีขนาดใหญ่และมีจำนวนหลายแปลง ส่งผลให้มีเอกสารไม่ครบ  จึงให้เวลาผู้ประกอบการ และชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ นำเอกสารมาให้พร้อมและจะประชุมร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่จันทร์ ที่ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ทต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เพื่อทำการตรวจสอบและหาข้อสรุปอีกครั้ง  ในระหว่างที่รอรวบรวมเอกสาร ขอให้ผู้ประกอบการหยุดทำการดูดทรายก่อน ถ้าพบว่ามีการลักลอบดูดทรายในระหว่างที่รอเอกสาร จะดำเนินคดีทางกฎหมายทันที   ทั้งนี้  ผู้ประกอบการได้รับปากว่าจะหยุดทำการดูดทรายฝั่งใกล้ถนนสาธารณะ แต่ขอดูดทรายอีกฝั่งแทน.

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาญจนบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net