พบอีกราย!! "น้องเปรี้ยว" ด.ญ.7 ขวบ ป่วยประหลาด เหงื่อไหลเป็นเลือด รักษายังไงก็ไม่หาย วอนช่วยเหลือ!!

พบอีกราย!! "น้องเปรี้ยว" ด.ญ.7 ขวบ ป่วยประหลาด เหงื่อไหลเป็นเลือด รักษายังไงก็ไม่หาย วอนช่วยเหลือ!!


วันที่ 1 เม.ย. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 1 บ้านโคกแมงเงา ต.มีชัย  อำเภอเมืองหนองคาย จ.หนองคาย มีเด็กป่วยเป็นโรคประหลาดเหงื่อออกเป็นเลือดอีกราย จึงได้เดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว โดยทราบชื่อต่อมาคือ เด็กหญิงผกามาศ แสงชัย หรือน้องเปรี้ยว อายุ 7 ปี ผู้ป่วยโรคประหลาดเหงื่อออกเป็นเลือด ได้เล่าถึงอาการว่า เมื่อ 3-4 เดือน ได้มีอาการคันตามบริเวณ หู ตา จมูก แขน ขาและฝ่ามือ ไม่นานก็มีเลือดไหลออกมา และจะเป็นอยู่อย่างนี้เกือบทุกวันแต่ไม่มาก

 


สอบถามนางสาวลลิตา วิเศษสุนทรอายุ 24 ปี มารดา กล่าวว่า  ได้พาน้องเปรี้ยว ไปที่โรงพยาบาลหนองคาย ก็ไม่สามารถระบุความผิดปกติได้ แพทย์จึงแนะนำให้ไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น จึงได้พาน้องเปรี้ยวเดินทางไปรักษาเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560   โดยแพทย์ ระบุว่า เป็นโรคเหงื่อเป็นเลือด  ต้องรักษาตามอาการ อาการจะพบเมื่อมีอากาศร้อนและเลือดจะไหลตามบริเวณ หู ตา จมูก แขน ขา และผิวหนัง ซึ่งที่ทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้นัดไปตรวจอีกครั้งในวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 นี้ 
 



ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะนี้ นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย และนางรัตนมณี ฮวดเส็ง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดหนองคาย  ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของน้องเปรี้ยว  เพื่อเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจ และได้มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวเบื้องต้น  พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป
ส่วน เด็กหญิงพิมพ์มาดา เทียนทอง อายุ 14 ปี ที่ป่วยด้วยโรคเดียวกัน ทางโรงพยาบาลหนองคายได้ทำเอกสารส่งตัวเพื่อไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น แล้วจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่ง และให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค่ายบกหวานช่วยดูแลอาการเบื้องต้นหรือด้านเอกสารร่วมด้วย

 

 

 

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net