จ.สระบุรี-3หน่วยงานร่วมจัด "โครงการสร้างความเข้มแข็งต่อการปฏิรูปสังคม" กอ.รมน.จ.สระบุรี กรมเจ้าท่าสาขาลพบุรี ประมงจังหวัดสระบุรี!!

จ.สระบุรี-3หน่วยงานร่วมจัด "โครงการสร้างความเข้มแข็งต่อการปฏิรูปสังคม" กอ.รมน.จ.สระบุรี กรมเจ้าท่าสาขาลพบุรี ประมงจังหวัดสระบุรี!!


วันนี้14 มิถุนายน 2560 นาบัณฑิตย์ ทีวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีมอบให้พันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง กรมน.จังหวัดสระบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีสำนักงาน กรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขาลพบุรี ประมงจังหวัดสระบุรี พานิชจังหวัดสระบุรี กรมชลประทาน สระบุรี กลุ่มสมาชิกตัวแทนผู้เลี้ยงปลาในกระชังสระบุรี ที่มีการเลี้ยงปลาในกระชังจาก 4 อำเภอ ในแม่น้ำปลาสัก เช่น อำเภอ แก่งคอย อำเภอ เฉลิมพระเกียรติ อำเภอ เมือง อำเภอเสาไห้ กว่า136 รายได้มาแสดงความคิดเห็นและรับฟังปัญหาที่สรุปสาระสำคัญของการจัดโครงการ/การชี้แจงของผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง


             - กฎหมายฉบับใหม่ (พรบ.น่านน้ำไทย)  จะเริ่มบังคับใช้ 23 มิ.ย.60 เป็นต้นไป ให้ผู้เลี้ยงปลากระชังพื้นที่ จ.สระบุรี ไปลงทะเบียนต่อ สนง.กรมเจ้าท่า (จ.ลพบุรี) ภายใน 23 มิ.ย.60 เพื่อป้องกันโทษจำคุกหากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำหรือก่อสร้างไม่ถูกต้อง
             

             - ขอให้ขยาย ชะลอการบังคับใช้กฎหมายไปก่อน  ซึ่งคาดว่าภายใน 20 มิ.ย.60 น่าจะได้รับคำตอบจากรัฐบาลว่าจะมีการชะลอการบังคับใช้กฎหมายหรือไม่

             - จ.สระบุรี จะมีประกาศให้อนุญาตเลี้ยงปลาในกระชังใน 4 อำเภอ ในแม่น้ำป่าสักเท่านั้น , ไม่อนุญาตให้เกษตรกรที่  อ.หนองแค เลี้ยงปลากระชังในคลองระพีพัฒน์ 

             - พร้อมหารือ ชี้แจงเรื่องอื่นๆ อาทิ การต่อทะเบียนใบอนุญาตเลี้ยงปลากระชัง , ขอให้ลดค่าธรรมเนียม , ผู้แทนกรมประมงเสนอกรมเจ้าท่า ให้เอาการเลี้ยงปลากระชังออกจากสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำลำน้ำ กลุ่มผู้เลี้ยงปลากระชังมีความพอใจในการดำเนินการพร้อมชี้แจงสร้างความเข้าใจในครั้งนี้และจังหวัดสระบุรีได้มีการดำเนินร่วมกันเป็นจังหวัดแรกอีกด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สระบุรี








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net