"โคราช" จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน เพื่อสำรองใช้ในโรงพยาบาลต่างๆ  คาดได้โลหิตไม่ต่ำกว่า 300 ยูนิต

"โคราช" จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน เพื่อสำรองใช้ในโรงพยาบาลต่างๆ คาดได้โลหิตไม่ต่ำกว่า 300 ยูนิต


วันนี้ (15 มิ.ย. 60) ที่ชั้น G  ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ ปลัดจังหวัดนครราสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "บริจาคโลหิตทุก 3 เดือน..คุณทำได้" โดยมีนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา,นางสาวศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ,นายนฤชา  โฆษาศิริไลซ์ พร้อมด้วยผู้บริจาคโลหิตกว่า 300 คน ร่วมในพิธี โดยปีนี้ใช้ Slogan "What can you do?” Give blood. Give now. Give often" ให้โลหิต ให้ประจำทุก 3 เดือน ... คุณทำได้! โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการบริจาคโลหิต การรับบริจาคอวัยวะและดวงตา การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการของภาครัฐและเอกชน สำหรับผู้บริจาคโลหิตภายในงาน ได้รับเสื้อยืดเป็นที่ระลึก 


            นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณและยกย่องผู้บริจาคโลหิต โดยเฉพาะผู้บริจาคโลหิตประจำ เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเสียสละบริจาคโลหิต โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่ผู้บริจาคโลหิตที่เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ ได้ปฎิบัติตามด้วยการบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุก 3 เดือน ส่งผลให้มีปริมาณโลหิตที่เพียงพออย่างสม่ำเสมอสำหรับเตรียมพร้อมรองรับความต้องการใช้โลหิตทั้งในสถานการณ์ปกติและสถานการณ์ฉุกเฉิน 

 



            ในส่วนของสถานการณ์โลหิตในขณะนี้นั้นยังคงต้องการในทุกกรุ๊ป เพราะความต้องการใช้โลหิตของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะพัฒนาด้านการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลทุกระดับ ทั้ง รพ.ชุมชน ,รพ.ทั่วไป และรพ.ศูนย์  ซึ่งทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาพยาบาลอย่างทั่วถึงและทันท่วงที  ในส่วนของชาวโคราช ให้ความสนใจบริจาคโลหิต แต่ไม่ต่อเนื่อง คือ มาบริจาคกันแค่ปีละครั้ง ซึ่งความเป็นจริงสามารถบริจาคได้ปี 3-4 ครั้ง  ซึ่งทางเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ได้ลงพื้นที่ให้ความรู้ไปยังอำเภอต่างๆ และหน่วยโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนเล็งเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต โดยวันผู้บริจาคโลหิตโลกปีนี้คาดว่าจะได้โลหิตไม่ต่ำกว่า 300 ยูนิต.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net