ผอ.สปร.ทบ.ตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมศิลปาชีพกาฬสินธุ์!!

ผอ.สปร.ทบ.ตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมศิลปาชีพกาฬสินธุ์!!


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้าการส่งเสริมอาชีพ โครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านกุดสิม-คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมตรวจเยี่ยมศาลาทรงงาน และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากสมาชิกกิจกลุ่มทอผ้าไหม กลุ่มช่างฝีมือแกะสลัก กลุ่มจักสานของกลุ่มแม่บ้านใน 4 ตำบล โดยมีพ.อ.จุมพล จุมพลภักดี รองผบ.พล.ม 3 นายเธียรชัย อัจฉริยพันธ์ รองผวจ.กาฬสินธุ์ พ.อ.สุระ สินโสภา ผบ.ม.7 พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก เสธนาธิการกรมทหารม้าที่ 7 นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราช ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินการและให้การต้อนรับ
 


            สำหรับโครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านกุดสิม-คุ้มเก่า มีกรมทหารม้าที่ 7 รับผิดชอบดูแล และได้ดำเนินงานสำคัญ โดยเฉพาะงานตามพระราชเสาวนีย์ การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การพัฒนาศักยภาพชุมชนและส่งเสริมอาชีพ การอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรป่าชุมชน การส่งเสริมชุมชนให้เข้มแข็งและเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของราษฎรที่ยากจนได้รู้จักช่วยเหลือตนเอง และมีความขยันในการประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัว อีกทั้งได้เดินหน้าการปฏิบัติงานของโครงการฯ โดยการนำแนวทางของยุทธศาสตร์ 9 ด้านของกองทัพบกมาเป็นกรอบในการปฏิบัติอีกด้วย

 

 

           โดยปัจจุบันมีสมาชิก 181 คน เป็นสมาชิกตามพระราชเสาวนีย์ 155 คน สมาชิกสมทบ 26 คน แบ่งเป็นสมาชิก 5 กลุ่ม คือ กลุ่มทอผ้าไหม กลุ่มปลูกหม่อนเลี้ยงไหม กลุ่มแกะสลักไม้ กลุ่มจักสานไม้ไผ่ และผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ นอกจากนี้ยังมีการมีการส่งเสริมอาชีพมากถึง 30 อาชีพให้แก่สมาชิก และประชาชนในพื้นอำเภอเขาวงและอำเภอใกล้เคียงอีกกว่า 1,200 ครัวเรือน ทั้งการส่งเสริมอาชีพกลุ่มทอผ้าไหม กลุ่มปลูกหม่อนเลี้ยงไหม กลุ่มแกะสลักไม้ กลุ่มจักสานไม้ไผ่และอาชีพอื่นๆ ซึ่งสมาชิกทุกคนที่อยู่ในโครงการต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เพราะการดำเนินงานที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเอง สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพได้เป็นอย่างดี



บรรยายภาพ : พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ ผอ.สปร.และความมั่นคงกองทัพบก พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้าการส่งเสริมอาชีพ โครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านกุดสิม-คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากสมาชิก โดยมีพ.อ.จุมพล จุมพลภักดี รองผบ.พล.ม 3 นายเธียรชัย อัจฉริยพันธ์ รองผวจ.กาฬสินธุ์ พ.อ.สุระ สินโสภา ผบ.ม.7 พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก เสธนาธิการกรมทหารม้าที่ 7 นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราช ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินการและให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net