"หนองคาย" ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ร.ร.บ้านวังน้ำมอก หารายได้ซ่อมหลังคาอาคารเรียนและบ้านพักครู หลังพายุฤดูร้อนถล่ม!!

"หนองคาย" ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ร.ร.บ้านวังน้ำมอก หารายได้ซ่อมหลังคาอาคารเรียนและบ้านพักครู หลังพายุฤดูร้อนถล่ม!!


             วันนี้ ที่โรงเรียนบ้านวังน้ำมอก ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายนิรัตน์ ทมีพันธ์ ,นายมิติชน มูลสุดา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1, ดร.ฉลองชัย อินทขีณี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังน้ำมอก เรือเอกเจตนิพิฐ ปานนิ่ม หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่ (นรข.เขต หนองคาย) รวมทั้งส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คณะครูอาจารย์โรงเรียนบ้านวังน้ำมอก เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบประจำอำเภอ และชาวบ้าน ได้ร่วมกันทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาโรงเรียนบ้านวังน้ำมอก


            เพื่อสมทบทุนจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์มุงหลังคาอาคารเรียนและหลังคาบ้านพักครู หลังได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้หลังคาอาคารเรียนและบ้านพักครู  เอกสารทางราชการ และอุปกรณ์การเรียนที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย นักเรียนไม่มีห้องเรียน จึงต้องร่วมใจกันจัดทำผ้าป่าเพื่อหารายได้ซ่อมแซมในส่วนที่เร่งด่วนก่อนรองบประมาณจากทางราชการมาทำการซ่อมแซม เพื่อให้นักเรียนได้มีห้องเรียน อีกทั้งช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน หากไม่เร่งซ่อมแซมจะทำให้เสียหายมากขึ้น
 



            สำหรับยอดเงินผ้าป่าการศึกษาครั้งนี้ จำนวน 134,146 บาท คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 4-5 วัน จะดำเนินการซ่อมแซมหลังคาโรงเรียนให้แล้วเสร็จ  แต่ขณะนี้โรงเรียนฯ ยังขาดแคลนงบประมาณ และอุปกรณ์การเรียนจำนวนมาก 

            โรงเรียนบ้านวังน้ำมอก เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1  เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 78 คน ครู อาจารย์ 8 คน  

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.หนองคาย






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net