เมียท้องแก่ร่ำไห้ ผัวเขียนข้อความสั่งเสีย ก่อนผูกคอดับคาห้องนอน

เมียท้องแก่ร่ำไห้ ผัวเขียนข้อความสั่งเสีย ก่อนผูกคอดับคาห้องนอน


วันที่ 20 กันยายน 2564 เวลา 09.30 น.  พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สารวัตร สอบสวน  สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 6 บ้านโนนสะอาด ต.หนองไฮ จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นปูนชั้นเดียว พบญาติและชาวบ้านจำนวนมากมาดูเหตุการณ์ พบศพนายประเสริฐ  ดงเจริญ อายุ 38  ปี ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอกับขื่อหลังคาภายในห้องนอน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งญาติได้นำศพลงมาก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง  ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตมาประมาณ 2 ชม. ตรวจภายในห้องนอน พบสมุดพกขนาดเล็ก เขียนด้วยลายมือผู้ตาย ใจความว่า “ผมทำให้พ่อแม่เสียใจ ผมจะออกไปเอง จะไม่มีคนที่เสียใจอีก ลูก 3 คน ผมดูอยู่ทุกวัน ขาดผมไปมันจะดีขึ้นๆๆๆ” ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


น.ส.สุชาดา เยี่ยงคนไทย  อายุ 34 ปี ภรรยาผู้ตายซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 ปี  ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า แต่งงานอยู่กินกับผู้ตายจนมีลูก 2 คน คนโตเป็นชาย 13 ปี คนที่ 2 เป็นผู้หญิง อายุ 2 ปี 7 เดือน คนที่ 3 อยู่ในครรภ์ 8 เดือนเป็นผู้หญิง ผู้ตายกับตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้ตายชอบเสพยาบ้าประจำ เพราะเคยเห็นเม็ดยาบ้าจากผู้ตาย และเคยถูกตำรวจจับ 2  ครั้ง ข้อหาเสพและมียาบ้า พ่อผู้ตายไปประกันตัว และพาไปบำบัดรักษา แต่เมื่อกลับมาบ้านก็หันไปเสพยาบ้าอีก หนักเข้าจนมีอาการหลอนยา หนีไปที่ไหนตนก็ไปตามกลับมาบ้าน แต่ไม่เคยทำร้ายใคร และเคยบอกว่าจะฆ่าตัวตาย

ก่อนเกิดเหตุ เย็นวานนี้ผู้ตายมาบังคับขอเงิน 100 บาท คงจะไปซื้อยาบ้ามาเสพ จนมีอาการหลอนเข้าไปขังตัวเองอยู่ในห้องนอนทั้งคืน ส่วนตนและลูกนอนอยู่ห้องโถง กระทั่งเช้าตนจะเข้าไปเอากางเกงมาเปลี่ยนไปรับจ้างล้างต้นหอม แต่เคาะประตูเรียกอยู่นานผู้ตายก็ไม่ยอมเปิด ตนจึงส่องดูที่ใต้บานประตู เห็นเงาผู้ตายสะท้อนจากกระเบื้องยืนหันหน้าออกหน้าต่างไม่กระดุกกระดิก ตนจึงเรียกให้พ่อผู้ตายมาปีนห้องเข้าไปดู ก็พบว่าผูกคอตาย จึงช่วยกันปลดเชือกเอาร่างลงมาเพื่อช่วยเหลือ แต่เสียชีวิตแล้ว “เป็นเพราะสามีเสพยาบ้าจนหลอน และผูกคอตาย เพราะที่หมู่บ้านนี้ ผู้ชายเสพยาบ้ากันมาก จนมีอาการหลอนยาบ้าและผูกคอตายมาหลายคนแล้ว”

ส่วนนายหวาน ดงเจริญ อายุ 66 ปี พ่อผู้ตาย บอกว่า ตนมีลูก 4  คน ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 3 มีครอบครัวและอาศัยอยู่กับตน ผู้ตายเสพยาบ้าประจำ เคยถูกจับ 2 ครั้ง ล่าสุดเมื่อ 15 วันก่อน ผู้ตายถูกตำรวจจับข้อหาเสพและมียาบ้าไว้ในครอบครอง ตนไปประกันตัวออกมา เพราะผู้ตายบอกว่าจะเลิกเสพยาบ้าเด็ดขาด ตนจึงไปยืมเงินญาติไปประกันตัว แต่ผู้ตายก็หันกลับไปเสพยาอีก โดยบังคับเอาเงินจากเมียที่รับจ้างล้างต้นหอม ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป กลับมาบ้านก็พูดไปเรื่อยเปื่อย และไม่นอนหลับนอนทั้งคืน บอกว่าเมียด่า และระแวงว่ามีคนตามฆ่า



ตนเลยดุด่าผู้ตายว่า ไม่ทำตามสัญญาว่าจะเลิกเสพยา ทำให้ต้องกู้หนี้ยืมสินไปประกันตัวออกมา และยังไม่ได้ชดใช้หนี้เลย แถมยังไปบังคับขอเงินเมียไปซื้อยาบ้ามาเสพอีก ตนจึงถามผู้ตายว่าอยากให้พ่อตายเพื่อเอาเงินฌาปนกิจหรือเงินประกันใช่ไหม เพราะตนทำประกันชีวิตและฌาปนกิจไว้มาก แต่ผู้ตายบอกว่าไม่อยากได้เงินพ่อ  ให้พ่อรอเอาเงินฌาปนกิจของตนได้เลย ซึ่งผู้ตายได้ทำฌาปนกิจหมู่บ้านไว้ 1 แสนบาท เช้านี้ผู้ตายก็ผูกคอตายจริง

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเสพยาบ้ามานาน จนมีอาการหลอนว่าจะมีคนตามมาฆ่า และตัดสินใจผูกคอตาย ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.อุดรธานี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net