ผู้การทหารพราน 45 มอบจักรยาน โครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” ส่งมอบความสุขสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ

ผู้การทหารพราน 45 มอบจักรยาน โครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” ส่งมอบความสุขสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ


วันที่ 9 พ.ค.65 พันเอก ทวีรัตน์  เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 เดินทางลงพื้นที่เพื่อมอบรถจักรยานให้กับเด็ก ๆ ที่หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 5 หมู่ที่ 9 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีร้อยโท ณรงค์  ปลอดภัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4511 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นายเจ๊ะฮามิ  สะมะแอ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ โดยพันเอก ทวีรัตน์ ได้พบปะพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ จากนั้นได้มอบรถจักรยานให้กับเด็ก ๆ 

พันเอก ทวีรัตน์  เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 กล่าวว่า การมอบรถจักรยาน โครงการ “จักรยาน สานฝัน  ปันสุข” เป็นไปตามนโยบายของพลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก โดยพลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ขานรับนโยบายและมอบหมายให้หน่วยในสังกัดขับเคลื่อนโครงการ เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ นักเรียนที่ครอบครัวยากจน อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ได้มีจักรยานเป็นพาหนะปั่นไปโรงเรียน ซึ่งทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้นำจักรยานที่ชำรุด รวมถึงที่ประชาชนให้การสนับสนุน โดยให้ทั้ง 16 กองร้อยในสังกัด ได้ซ่อมแซมและนำส่งมอบให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส  ภาพรวมในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ได้ส่งมอบจักรยานไปแล้ว 41 คัน ในเดือนนี้ (พ.ค.65) มีแผนส่งมอบ 16 คัน และจะมีการส่งมอบเป็นประจำทุกเดือนตามขีดความสามารถและศักยภาพของแต่ละกองร้อย 


ด้านนางสาวณัฐภัสสร สุขสถาน หนึ่งในผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมารับมอบจักรยานในวันนี้ กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่ได้มีโครงการดี ๆ มาช่วยเหลือประชาชน เด็ก ๆ ได้มีจักรยานปั่นไปเรียนหนังสือ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครองในการซ่อมแซม เพราะบางครอบครัวก็ไม่มีเงินที่จะซ่อมหรือซื้อจักรยานใหม่ ขณะเดียวกันเด็ก ๆ ที่มารับมอบจักรยาน  เด็กชายธนดล  ไชยเทศ อายุ 6 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้น ใกล้จะเปิดเทอมในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ ได้ปั่นจักรยานไปโรงเรียน 

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้มอบข้าวสารและไข่เป็ด ซึ่งเป็นผลผลิตจากโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ของหน่วยฯ ให้กับชาวบ้าน เพื่อแทนความปรารถนาดีและยังเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนด้วย



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.นราธิวาส






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net