"สุดารัตน์" โชว์ความเป็นลูกอีสานผูกเสี่ยวกางมุ้งนอนกับชาวบ้านกาฬสินธุ์

"สุดารัตน์" โชว์ความเป็นลูกอีสานผูกเสี่ยวกางมุ้งนอนกับชาวบ้านกาฬสินธุ์


“สุดารัตน์”โชว์ความเป็นลูกอีสานผูกเสี่ยวกางมุ้งนอนค้างคืนบ้านชาวกาฬสินธุ์ ประกาศปัดฝุ่นโครงการโขง เลย ชี มูล แก้ปัญหาน้ำแล้ง-น้ำท่วม พร้อมคิกออฟแคมเปญบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ขณะที่ชาวบ้านปลื้มจัดขบวนแห่ต้อนรับเข้าหมู่บ้านอย่างอบอุ่น ยิ่งใหญ่ ทั้งฟ้อนรำต้อนรับ พิธีบายศรี และร่วมผูกเสี่ยว

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะยังคงเดินสายในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานว่าช่วงสายวันนี้ได้เข้ากราบนมัสการพระมหาอนันต์นิมนโล เจ้าอาวาสวัดเกษมาคม รองเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดเกษมาคม (วัดเหนือ) อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ หลังจาก เมื่อวานนี้ได้เข้าพบปะพูดคุยกับเครือข่ายในพื้นที่ อ.กมลไสย จ.กาฬสินธุ์

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนของวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายธนธัช ตัณฑสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา รองเลขาธิการพรรค และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 จังหวัดกาฬสินธุ์ นายโชคเสมอ คำมุงคุณ กรรมการบริหารพรรค นายหรั่ง ธุระพล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดอุดรธานี จัดคาราวานสร้างไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ คิกออฟแคมเปญบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนกฎหมายผ่านช่องทาง https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx เพื่อผลักดันสวัสดิการดูแลผู้สูงอายุ รองรับสังคมผู้สูงวัย


โดยคุณหญิงสุดารัตน์ได้พักค้างคืนร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวบ้านสา  อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เป็นการใช้ชีวิตแบบวิถีชาวอีสาน ทั้งนี้มีประชาชนจัดต้อนรับเข้าหมู่บ้านอย่างยิ่งใหญ่ มีขบวนแห่ต้อนรับ และพี่น้องชาวบ้านสายังได้ออกมาฟ้อนรำต้อนรับร้อยกว่าคน รวมทั้งมีพี่น้องประชาชนตลอดสองข้างทางให้การต้อนรับอย่างคึกคัก พร้อมกับขอถ่ายรูป จับไม้จับมือ มอบดอกไม้ ผ้าขาวม้า และของกินของใช้ให้เป็นจำนวนมาก

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ได้ร่วมกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญผูกเสี่ยว ซึ่งเป็นธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของชาวอีสาน โดยมีพี่เป็นน้องจำนวนมาก ร่วมผูกข้อไม้ข้อมือ อวยพรให้เป็นนายกรัฐมนตรีของคนอีสาน และมอบเงินแบงค์ 20 50 และแบงค์ 100 เพื่อร่วมกันสร้างพรรคไทยสร้างไทย จำนวนมากมาย โดยต่างระบุว่าอยากช่วยให้คุณหญิงสุดารัตน์ตั้งพรรคได้สำเร็จ ก่อนล้อมวงพาแลงทานอาหาร ปราศรัยทักทาย และร่วมรำวงชาวบ้าน ที่วัดบ้านสา ตำบลคลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งชาวบ้านต่างให้การตอบรับ ชื่นชอบแคมเปญบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาทขอร่วมลงชื่ออย่างล้นหลาม

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ และคณะได้ร่วมพักค้างคืนกางมุ้งนอนบ้านของชาวบ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นการใช้ชีวิตในวิถีชาวบ้านแล้ว ยังบ่งบอกถึงความเป็นลูกอีสานของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยมีพี่น้องตามมาพูดคุยปัญหา เพื่อร้องเรียนเกี่ยวน้ำแล้ง-น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และต้นทุนการเกษตรที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ราคาตกต่ำ จนทำให้ประชาชนมีภาระหนี้สินเพิ่มมากขึ้น



คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งเป็นปัญหาซ้ำซากที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะน้ำจากเขื่อนลำปาว ที่ปัจจุบันการผันน้ำตามเส้นทางคลองชลประทานคลองขาม ได้ใช้ประโยชน์เพียง 3 หมู่บ้านจากทั้งหมด 19 หมู่บ้าน ซึ่งจากสำรวจตามโครงการโขง เลย ชี มูล ที่พรรคไทยสร้างไทย กำลังดำเนินการผลักดันให้มีการผันน้ำมาตามเส้นทางบ้านขาม บ้านหนองบัว และบ้านสา เพื่อให้ชาวบ้านสามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้ง 19 หมู่บ้านในตำบลคลองขาม

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.กาฬสินธุ์ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net