สมุทรปราการเดือด นักเรียนอาชีวะเขม่นกันเองในสถาบัน ไล่ฟันยับกลางถนน ดับ 1 เจ็บ 1

สมุทรปราการเดือด นักเรียนอาชีวะเขม่นกันเองในสถาบัน ไล่ฟันยับกลางถนน ดับ 1 เจ็บ 1


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บถูกนำมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ขาเข้ากรุงเทพ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 72 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่ ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายนายพงศกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นักเรียนวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าอกซ้าย 1 แผล นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกแทงเข้าที่บริเวณหลัง ถูกนำตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ ทราบชื่อนายพชร อายุ 15 ปี 

ต่อมาระหว่างลงพื้นที่ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปหลบภายในซอยสุขุมวิท 72  จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อม กระทั่งจับกุมนายสหรัฐ เยาวชน อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้พบว่า เป็นนักเรียนสถาบันเดียวกันกับผู้ตาย พร้อมด้วยอาวุธมีดยาวประมาณ 30 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม ก่อนคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกับนายพชร ผู้บาดเจ็บ


จากการสอบถามนายพชร ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนขี่รถจักรยานยนต์ มาจากย่านสำโรงเพื่อไปเรียน  โดยมีนายสหรัฐ เป็นคนขับ ระหว่างทาง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ เข้ามาตรวจค้นตน แต่ไม่พบอาวุธ จึงปล่อยไป ต่อมาระหว่างทางได้ไปเผชิญหน้ากับคู่กรณีซึ่งเป็นรุ่นพี่สถาบันเดียวกัน 4 คน จอดรถจักรยานยนต์อยู่ปั้มเชลย์ กลุ่มรุ่นพี่จึงขี่ไล่ตามหลังมาพร้อมกับเข้าประกบด้านข้าง และถามว่า พวกมึงอยู่สายไหน เพื่อนตนจึงตอบไปว่าอยู่สายสำโรง ทางกลุ่มรุ่นพี่เห็นว่าอยู่คนละสาย จึงชักมีดออกมาทำร้ายพวกตน ขณะนั้นนายสหรัฐ ได้ชักมีดออกมาป้องกันตัว และแทงสวนกลับไปถูกรุ่นพี่เสียชีวิต ส่วนตนถูกฟันบริเวณหลังได้รับบาดเจ็บ

นายพชร กล่าวอีกว่า ประเด็นมาจาก กลุ่มของตนซึ่งเป็นสายสำโรง ซึ่งมีเรื่องบาดหมางภายในสถาบันเดียวกัน กับกลุ่มกระฉูดพระประแดง ทางอาจารย์เคยเรียกไปคุยแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถเคลียร์ปัญหากันได้ จนทำให้มีปัญหาคาราคาซังเรื่อยมา เช้านี้สายกระฉูดพระประแดงมาพบพวกตนกำลังไปเรียน จึงเข้ามาทำร้าย เพื่อนตนชักมีดออกมาเพื่อป้องกันตัวและแทงสวนไปถูกกลุ่มอริ จนทำให้นายนายพงศกร เสียชีวิต ดังกล่าว  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชิญผู้ปกครองของเยาวชนผู้ก่อเหตุมาที่ โรงพักเพื่อรวมสอบปากคำ หลังจากแจ้งข้อหา จะส่งตัวไปที่สถานพินิจ เพื่อดำเนินการตามขั้นตนของกฎหมายต่อไป  



ขณะเดียวกันใน ช่วงเวลา 7.30 น.ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุนักเรียน ยกพวก ทะเลาะวิวาทกันบริเวณกลางถนนปู่เจ้า ก่อนถึงแยกปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ถามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน ต่อมาหลังจากเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่าทั้งหมดได้แย้งย้ายกันหลบหนีไปแล้ว เบื้องต้นสำหรับเหตุการณ์นี้ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มนักเรียนของวิทยาลัยช่างแห่งหนึ่ง ฯอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามกลุ่มที่ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net