เศร้า! พายุฝนถล่มพิจิตร หลังคาโดมโรงเรียนพังทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต 6 เจ็บ 18 ราย

เศร้า! พายุฝนถล่มพิจิตร หลังคาโดมโรงเรียนพังทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต 6 เจ็บ 18 ราย


วันที่ 22 พ.ค. 66 เวลาประมาณ 17.45 น. ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ได้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ตามคำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ ที่แจ้งว่าในวันนี้จะเป็นการก้าวเข้าสู่ฤดูฝนในวันแรก ซึ่งพิจิตรจะมีฝนตก 20% ของพื้นที่ ซึ่งก็มีฝนตกเป็นไปตามคาด
 
ในขณะที่มีฝนตกก็มีลมพัดแรงและมีลมพายุหมุนส่งผลให้ที่โรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งมีอาคารโดมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน ซึ่งใช้เป็นสนามวอลเล่ย์บอล , สนามฟุตบอล 7 คน และเล่นกีฬาอื่นๆ ซึ่งเมื่อถึงตอนเย็นเยาวชนในหมู่บ้านก็จะมารวมตัวกันเล่นกีฬาจำนวนหลายสิบคน ซึ่งต่างคนต่างเล่นกีฬาในแต่ละประเภท ซึ่งในช่วงเย็นขณะนั้นเริ่มมีฝนตกลงมาโปรยปรายและมีลมพัดแรงทำให้ทุกคนที่อยู่ด้านนอกอาคารโดมต่างมารวมตัวกันหลบฝนอยู่ในโดมที่ใช้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ในการเล่นกีฬา จนกระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น. จู่ๆก็เกิดมีลมพายุหมุนพัดถล่มหลังคาเมทัลชีทของอาคารโดมที่มีเสาขนาดใหญ่ล้มลง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 18 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 7 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 11 ราย แยกผู้ป่วยรักษาตัวที่ รพ.สามง่าม – รพ.วชิรบารมี 


จากเหตุการณ์กรณีข้างต้น   นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ตำรวจ-หน่วยกู้ภัย-ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ดังกล่าว
 
นอกจากนี้ยังพบว่าในพื้นที่ ต.เนินปอ อ.สามง่าม บ้านเรือนราษฎรก็ถูกพายุพัดบ้านพังหลังคาเปิดเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน ซึ่งในเช้าของวันที่ 24 พ.ค. 66  จะได้ออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นและหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุวาตภัยในครั้งนี้ต่อไป



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.พิจิตร 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net