คำต่อคำ! คนขับรถบัสตกเขา เล่าวินาทีเกิดเหตุ ยกมือไหว้ขอโทษผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

คำต่อคำ! คนขับรถบัสตกเขา เล่าวินาทีเกิดเหตุ ยกมือไหว้ขอโทษผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักวิ่งที่มาเข้าร่วมการวิ่งโครงการ Suranaree Trail Running 2023 ซึ่งกองกำลังสุรนารี ได้จัดการแข่งขันขึ้น  โดยรถบัสที่รับส่งนักวิ่งเต็มคันรถได้เสียหลักพุ่งชนแท่งปูนกั้นขอบทางตกลงไปในเหวลึกลงไปประมาณ 15 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย  ล่าสุดที่ รพ.ภูสิงห์  จ.อ.สมควร  สิงห์คำ  นายอำเภอภูสิงห์ พร้อมด้วย พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา พ.อ.พยัคพล  คุ้มแสง รอง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารีและคณะ ได้นำเอากระเช้าเครื่องดื่มบำรุงกำลัง เหรียญหลวงปู่สรวง และเงินจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับนักวิ่ง จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา  15.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ  วายาโม  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสมยศ  พันธ์มา  รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาและคณะอาจารย์ ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุรถบัสตกเขา ซึ่งผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งตัวมายัง รพ.ศรีสะเกษ เป็นนักวิ่งที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวนทั้งสิ้นจำนวน  11 ราย ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ โดยพระครูโกศลสิกขกิจ ได้นำเอากระเช้าเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย เหรียญหลวงปู่สรวง และเงินสดจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  และได้เข้าไปเยี่ยม นายธนโชติ  เสาเวียง คนขับรถบัสคันที่เกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก และแพทย์กำลังตรวจว่า กระดูกสันหลังท่อนที่ 5 หักหรือไม่   โดยมี ร.ต.ท.หญิง กัลยาณี  วรรณภาสนี ผช.ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ด้านกิจกรรมพิเศษ นำคณะแพทย์พยาบาล มาถวายการต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการเยี่ยมผู้ป่วยทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้
 


นายธนโชติ  เสาเวียง คนขับรถบัสคันที่เกิดเหตุ เล่าถึงวินาทีเกิดเหตุว่า ตนทำหน้าที่ขับรถบัสรับส่งนักวิ่งและได้จอดรถรอรับนักวิ่งบริเวณเส้นชัยอยู่ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำ เพื่อที่จะไปส่งนักวิ่งที่บริเวณตลาดหน้าวัดไพรพัฒนา  ปรากฏว่า นักวิ่งพากันขึ้นรถบัสคันที่ตนขับมาจำนวนมากจนแน่นอัดกันเต็มรถ และได้พากันยืนเบียดกันมาในรถบัสที่ทุกคนสมัครใจกันมาขึ้นรถคันที่ตนขับ บรรยากาศคึกคักสนุกสนาน  ซึ่งตนได้ขับรถออกมาอย่างช้า ๆ เพราะว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากอีกทั้งรถหนักมาก  และเมื่อก่อนที่จะมาถึงบริเวณเกิดเหตุเป็นทางลาดชัน ตนได้ใช้เกียร์ 2 ขับรถมาเรื่อย ๆ  เมื่อถึงช่วงลงเนินเขา ตนได้เหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็วให้ช้าลงอีก แต่ปรากฏว่า เบรคแข็งมากเหยียบไม่ลง ตนจึงได้จับพวงมาลัยเอาไว้และยืนขึ้นเพื่อพยายามเหยียบเบรค แต่ว่าเบรกไม่ทำงาน ตนจึงได้ร้องบอกว่า เบรคไม่อยู่แล้ว  ซึ่งรถบัสได้ไหลลงไปเรื่อย ๆ ทางลาดชันทำให้ความเร็วรถเพิ่มขึ้นตนพยายามประคองรถเอาไว้แต่ว่าไม่สามารถเบรคความเร็วลงได้  รถบัสจึงได้เสียหลักไปพุ่งชนแท่งปูนกั้นขอบทางด้านขวามือ จากนั้นรถบัสได้พุ่งไปตกลงเขา ตนคิดว่าตอนนั้น คงจะไม่รอดชีวิตแล้วและได้หน้ามืดสลบไป  มารู้สึกอีกทีตอนที่รถตกอยู่บนพื้นใต้หน้าผาแล้ว  และมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมานำตนส่งไปยัง  รพ.ภูสิงห์ และส่งต่อมายัง รพ.ศรีสะเกษ

นายธนโชติ  เสาเวียง คนขับรถบัสคันที่เกิดเหตุ กล่าวว่า  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนี้  ตนรู้สึกเศร้าเสียใจมากเพราะว่าไม่ได้ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแต่อย่างใด  ตนกราบขอโทษผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน และกราบขอโทษครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตทุกคนด้วย

ร.ต.ท.หญิง กัลยาณี  วรรณภาสนี ผช.ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ด้านกิจกรรมพิเศษ  กล่าวว่า  ในจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนี้ มี นางเพ็ญศรี  นรินทร์  ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน รพ.ขุนหาญ และเป็นผู้รับผิดชอบโครงการรถเมล์สายสุขภาพ รพ.ขุนหาญ รับส่งผู้ป่วยจาก รพ.ขุนหาญ มาสู่ รพ.ศรีสะเกษทุกวัน ได้มาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย ปรากฏว่า นางเพ็ญศรี ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนข้างซ้ายโดนของแข็งทับจนแขนข้างซ้ายจากบริเวณข้อศอกมาถึงข้อมือกระดูกแตกละเอียด แต่ว่า นางเพ็ญศรี ยังมีสติดี และได้ร้องบอกให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปช่วยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคนอื่นที่มีอาการสาหัสมากกว่าตนเอง เมื่อให้ช่วยเหลือคนอื่นไปแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้มารับเอาตัวนางเพ็ญศรี ส่งไปยัง รพ.ภูสิงห์และส่งต่อมายัง รพ.ศรีสะเกษ  ซึ่งแพทย์ได้ตรวจอาการบาดเจ็บแล้วพบว่า กระดูกข้อมือข้างซ้ายแหลกละเอียด แพทย์จึงได้ตัดแขนข้างซ้ายออก ทำคนที่ทราบข่าวนี้ต่างพากันชื่นชมที่แม้ว่านางเพ็ญศรี จะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ว่า ยังมีสติและมีความเป็นพยาบาลทุกลมหายใจเข้าออก ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยคนอื่นก่อนที่จะมาช่วยตนเอง จากอุบัติเหตุครั้งนี้



ทางด้าน พ.ต.ท.สมภพ  ประกอบผล สารวัตรสอบสวน สภ.ภูสิงห์ เจ้าของคดีนี้ กล่าวว่า  ตนได้นำคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ไปทำการตรวจสภาพของรถบัสคันที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ จากนั้น ได้ไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุรถบัสตกเขา เพื่อสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษจะได้หาแนวทางในการป้องกันไม่ให้มีการเกิดอุบัติเหตุอีกต่อไป   ส่วนการดำเนินคดีนี้  ขณะนี้ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและกำลังเร่งสอบปากคำพยานในเหตุการณ์  แต่ว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดยังมีอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่สามารถที่จะมาให้ปากคำได้  ซึ่งจะต้องรอให้เวลาผ่านไปซักระยะหนึ่งเพื่อให้จิตใจของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเข้าสู่ภาวะปกติ จึงได้เชิญมาให่ปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net