"ทนายไวท์" พร้อมแจก "ยันต์นอกเขต" ถ้า ตร.อ้างอยู่คนละพื้นที่-ไม่รับแจ้งความ

"ทนายไวท์" พร้อมแจก "ยันต์นอกเขต" ถ้า ตร.อ้างอยู่คนละพื้นที่-ไม่รับแจ้งความ


เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่สำนักงานประสานงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 6 จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ นายคุณากร มั่นนทีรัย หรือทนายไวท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต6 พรรคก้าวไกล อ.บางใหญ่ เพื่อสอบถามถึงการแจ้งความร้องทุกข์ของประชาชนที่ “ทนายไวท์” ได้มีการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร์ และระบุถึงการที่เจ้าตัวได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนบ่อยครั้ง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความเพราะไม่ใช่พื้นที่เกิดเหตุ พร้อมบอกให้ประชาชนเดินทางไปแจ้งความในท้องที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งทำให้ประชาชนบางคนที่อาจจะเป็นชาวบ้านธรรมดาที่ไม่รู้ข้อกฏหมาย และไม่ทราบว่าสามารถแจ้งความได้ทุกสถานีตำรวจ ต้องเดินทางกลับไปทำให้เสียเวลาและเสียเงินทอง จึงได้มีการจัดทำ “ยันต์นอกเขต” ไว้ให้ประชาชนใช้ติดตัวไปตอนแจ้งความ

นายคุณากร เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากการที่ตนได้มีโอกาสอภิปรายในสภาไปแล้ว โดยมีการรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานตามแผนการปฏิรูปประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งตนได้หยิบยกมาเรื่องหนึ่ง คือการแจ้งความนอกเขตสอบสวน คือโดยสรุปแล้วประชาชนสามารถไปแจ้งความที่สถานีตำรวจสถานีไหนก็ได้ทั่วราชอาณาจักร ตามคำสั่งที่ 177/64 ลงนามโดย ผบ.ตร. สรุปดังนี้ ไม่ว่าจะเกิดเหตุที่ใดก็ตาม ประชาชนสามารถแจ้งความร้องทุกข์ต่างท้องที่ คือนอกเขตพื้นที่อำนาจสอบสวนก็แจ้งความได้ เพราะมีหลายกรณีประชาชนไปแจ้งความแล้ว ตำรวจบอกว่าต้องไปแจ้งความที่สถานที่เกิดเหตุเท่านั้น 


แต่ขอย้ำว่าตำรวจจะปฏิเสธไม่ได้เพราะนี่คือคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่บอกว่าต้องแจ้งได้ทุกพื้นที่ ถ้าหากท่านจะไปแจ้งความแล้วไม่แน่ใจ กลัวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่รับแจ้งความอีก สามารถนำเอกสารที่ตนทำฉบับนี้ไป 1 แผ่น ให้เรียกชื่อว่า “ยันต์นอกเขต” แล้วนำไปที่สถานีตำรวจ จากนั้นวางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล้วค่อยแจ้งความ ตนเชื่อว่าเขารับแจ้งแน่นอน ถ้าหากยังไม่รับแจ้งความอีกให้ประชาชนถ่ายรูปไว้แล้วติดต่อมาแจ้งตนได้เลย เดี๋ยวตนจะจัดการดำเนินการให้เองเพราะมันผิด มาตรา 157 จำไว้ว่าไม่ว่าพี่น้องประชาชนจะติดขัดจากการไปแจ้งความแล้วตำรวจไม่ให้แจ้ง โดยอ้างว่าอยู่นอกพื้นที่ ก็ให้รีบติดต่อมาได้เลยในอินบ็อกซ์ติ๊กต๊อก @คุณากร FC หรือเฟซบุ๊ก คุณากร มั่นนทีรัย ตนพร้อมช่วยเหลือเต็มที่



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.นนทบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net