ชาวบ้านตะโกนสาปแช่ง มือปืนโหด รัวยิง 5 นัด ฆ่าโหดปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์

ชาวบ้านตะโกนสาปแช่ง มือปืนโหด รัวยิง 5 นัด ฆ่าโหดปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุมีชายถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ที่ถนนสาธารณะระหว่างบ้านโคก -บ้านหนองกี่ บริเวณตรงข้ามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง พ.ต.อ.ธัชพงศ์  พรหมมา  ผกก.สภ.กันทรารมย์  ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และได้นำพนักงานสอบสวนไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีแพทย์เวรจากโรงพยาบาลกันทรารมย์ร่วมไปตรวจสอบด้วย เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพชายทราบชื่อว่า นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ที่อยู่ 114 ม.11  ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์  จ.ศรีสะเกษ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้าอยู่ที่ข้างทางต้านทิศใต้ พบบาดแผลเป็นรอยกระสุนเข้าที่บริเวณท้ายทอยของศีรษะ และพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ยี่ห้อยามาฮ่า  รุ่นฟิโน่  สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มตะแคงด้านซ้าย หันหน้ารถไปทางทิศตะวันตก และพบปลอกกระสุนปืนทองเหลือง ขนาด .380 จำนวน 2  ปลอก ตกอยู่ที่พื้นถนน ห่างจากศพประมาณ 5  เมตร ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์  ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.กันทรารมย์ และชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ เร่งไล่ล่าจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยด่วนที่สุด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 28 ส.ค. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสาธารณะระหว่างบ้านโคก -บ้านหนองกี่ บริเวณตรงข้ามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ  พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์  ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ธัชพงศ์  พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์  พ.ต.อ.กฤษณ์  พรมดี ผกก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์  ลือขจร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เทอดชัย  เครืออาจ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.กันทรารมย์  ร.ต.อ.ทวีศักดิ์  จันทรง ร้อยเวรสอบสวน เจ้าของคดี เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ  และกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.กันทรารมย์ ได้นำตัวมือปืนโหดรายนี้คือ นายอรรถมงคล สมแก้ว อายุ 28  ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2 หมู่ 5 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ซึ่งนายอรรถมงคล ถูกจับกุมได้เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่  27 ส.ค.2566  ที่บ้านพักของนายอรรถมงคล และได้ถูกเจ้าหน้าที่ ตร.นำตัวมาทำการเค้นสอบสวนอย่างหนัก อีกทั้งจนมุมต่อพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ ตร. ทำให้นายอรรถมงคล ได้ให้การรับสารภาพเมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.ของวันที่ 28 ส.ค.2566 ว่า เป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบ  พวงจำปา  ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ เสียชีวิต และได้นำเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึดของกลางเป็นปืนขนาด .380 เป็นปืนดัดแปลงพร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ที่ซุกซ่อนเอาไว้ริมสระน้ำใกล้บ้านพักของตนเอง

โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดแรกเป็นจุดที่นายอรรถมงคล  ใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบ จนล้มลงไปข้างทางและยิงซ้ำไปที่ร่างของนายบุญชอบ  จากนั้น  ได้นำตัวนายอรรถมงคล ไปทำแผนจุดที่นำเอาปืนของกลางไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณริมสระน้ำใกล้บ้านของนายอรรถมงคล โดยมีบรรดาญาติพี่น้องของนายบุญชอบ เหยื่อสังหารโหดและชาวบ้านโคก พากันมามุงดูเหตุการณ์ และต่างพากันร่ำไห้ ร้องตะโกนด่าสาปแช่ง นายอรรถมงคล ที่ได้ไปฆ่านายบุญชอบ ซึ่งเป็นคนที่ชาวบ้านทุกคนรักนับถือเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า นายบุญชอบเป็นคนดีชอบช่วยเหลือชาวบ้านทุกคน


นางทอง (นามสมมุติ) อายุ  50 ปี  แม่ของนายอรรถมงคล  ผู้ต้องหารายนี้  กล่าวว่า  ตนยอมรับว่า  นายอรรถมงคล ลูกชายของตนติดยาบ้ามานานแล้ว  แต่ว่าไม่เคยตีหรือว่าทำร้ายแม่รวมทั้งคนในบ้านแต่อย่างไร  อีกทั้งตนไม่เคยเห็นนายบุญชอบเข้ามาที่บ้านของตนแต่อย่างใด และไม่ทราบว่า นายบุญชอบ ได้ด่าว่านายอรรถมงคล ลูกชายของตนหรือไม่  ซึ่งนายอรรถมงคล ลูกชายของตนเป็นคนดี ทำงานหาเงินช่วยเหลือครอบครัวเป็นอย่างดี  ตนไม่ทราบว่า เพราะเหตุใดนายอรรถมงคล จึงได้ไปใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบ พวงจำปา  คนในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิตในครั้งนี้

พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.กันทรารมย์ ได้ออกสืบสวนโดยการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่ตามเส้นทางที่คนร้ายที่ก่อเหตุหลบหนี ประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุได้จับภาพตำหนิรูปพรรณคนร้ายที่ก่อเหตุในที่เกิดเหตุได้อย่างชัดเจน  จนทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่จะเป็นคนร้ายในการก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนที่ สภ.กันทรารมย์ จนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และนำพาตรวจค้นของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่บริเวณริมสระน้ำข้างบ้านของผู้ต้องหา จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด เพื่อประกอบการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ลาภ  ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า สำหรับของกลางที่ตรวจยึดมาได้ ประกอบด้วย กระเป๋าสะพายสีนำตาล 1 ใบ  เสื้อลายพราง 1 ตัว หมวก 1 ใบ  กางเกงขาสั้นสีดำ 1 ตัว  รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ 1 คัน อาวุธปืนพกสั้น ชนิดประดิษฐ์เอง (ดัดแปลง) ขนาด .380 มม. 1 กระบอก  กระสุน .380 มม. 1 นัด  พนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ ได้ตั้งข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายอรรถมงคล ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า  สาเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบถึงแก่ความตายนั้น เนื่องจากว่า โกรธที่โดนนายบุญชอบด่าว่า เรื่องไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและนำเอายาบ้ามาขายในหมู่บ้าน  โดยในวันเกิดเหตุ นายอรรถมงคล ขับรถมาจากทำธุระนอกบ้าน และขับรถ จยย.เข้าในหมู่บ้านโคก ได้เห็นนายบุญชอบ ขับขี่รถ จยย.ออกไปทางบ้านหนองกี่  นายอรรถมงคลจึงได้ขับรถ จยย.ติดตามไป  และได้มาดักซุ่มอยู่ที่ทางโค้งก่อนถึงจุดเกิดเหตุ และเมื่อนายบุญชอบขับรถ จยย.กลับมา  นายอรรถมงคล จึงได้ขับรถ จยย.ติดตามมาประกบด้านหลังและใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงเข้าที่บริเวณท้ายทอยของนายบุญชอบ 1 นัด ทำให้นายบุญชอบล้มลง จากนั้น นายอรรถมงคล ได้ใช้อาวุธปืนยิงซ้ำเข้าไปที่ตัวของนายอรรถมงคลอีก 2 นัด  ได้ขับขี่รถ จยย.หลบหนีไป และต่อมาโดนเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนติดตามจับกุมได้พร้อมของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้



นายอิทธิพล  สุยะลา  นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า  นายบุญชอบ  พวงจำปา เป็นข้าราชการที่ดีตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งสิ้น ตนขอยืนยันว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนายบุญชอบไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานในหน้าที่แต่อย่างใด ไม่มีการทุจริต อีกทั้ง อ.กันทรารมย์ ได้รับงบประมาณในแต่ละปีจำนวนไม่มาก ส่วนเรื่องการดูแลให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายบุญชอบนั้น ตนได้รายงานให้หน่วยเหนือทราบแล้ว เพื่อจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางทางราชการอย่างเต็มที่ต่อไป

ทางด้าน นายสุรชาติ  ชาญประดิษฐ์  ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า  ตนขอชื่นชมที่ พ.ต.อ.ธัชพงศ์  พรหมมา ผกก.สภ.กันทรารมย์ และ ตร.สภ.กันทรารมน์ทุกนาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ ที่สามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างรวดเร็วมาก  โดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เชื่อว่า นายบุญชอบจะถูกยิงเสียชีวิตเพราะเรื่องการป้องกันปราบปรามยาเสพติดเพียงเรื่องเดียว  น่าจะมีเรื่องอื่นที่สำคัญมากกว่านี้เป็นประเด็นสั่งตายด้วย  ตนขอให้เจ้าหน้าที่ ตร.ได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดมากกว่านี้ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ทำให้นายบุญชอบ  พวงจำปา  ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ ซึ่งเป็นคนดีเป็นที่รักของชาว อ.กันทรารมย์ ทุกคน ต้องมาถูกยิงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมในครั้งนี้

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.ศรีสะเกษ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net