สลัดไฮโซ” บุกตลาดเมืองกรุง จากเงินร้อย สู่เงินล้าน ส่งต่อธุรกิจอย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น

สลัดไฮโซ” บุกตลาดเมืองกรุง จากเงินร้อย สู่เงินล้าน ส่งต่อธุรกิจอย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น


เพราะสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ เราจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องอาหารการกิน หรือโภชนาการ เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอันดับแรกของผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ ธุรกิจประเภทอาหารด้านสุขภาพ หรือสลัด จึงมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเชนร้านอาหารรายใหญ่บนห้างสรรพสินค้า หรือร้านรายย่อยในตลาด ก็มีเมนูสลัดผักให้เลือกรับประทานอยู่เสมอ

“สลัดไฮโซ” จากเดิมมีชื่อว่า สลัดผักไฮโดร สู่แบรนด์สลัดผักไฮโซที่ได้รับการขนานนามจากแฟนคลับ หมู่คนรักสุขภาพ จากแบรนด์เล็กๆ เริ่มทำแจกเพื่อนบ้านที่เชียงราย ก่อนบุกตลาดเมืองกรุง สู่แบรนด์ที่สร้างรายได้จนกลายเป็นอาชีพ จากเงินร้อยสู่เงินล้าน ได้กำเนิดขึ้นจาก อาจารย์หนึ่ง สิริสุรีนันท์ จงศิริกุล ที่มีความรักในการใช้ชีวิตแบบช้าๆ แต่ไม่หยุดพัฒนา แม้จะเจอบททดสอบของการสร้างแบรนด์มามากมาย ลองผิดลองถูก ต้องแกะทิ้งเป็นเข่งๆ เรียกว่าติดลบอยู่ครึ่งปี แต่ก็ยังไม่เลิกทำ ด้วยความมุ่งมั่นและการเอาใส่ใจในการทำแบรนด์ตั้งแต่ขั้นตอนเลือกวัตถุดิบทั้งผักดิบ ธัญพืช งา ขนมปัง ต้องผ่านการล้าง คั่ว อบ ต้ม นึ่ง  การเตรียมการทุกขั้นตอนอย่างละเอียดอ่อนและพิถีพิถัน เพื่อให้ได้สลัดผักที่มีคุณภาพไปสู่มือลูกค้า อีกทั้งการพัฒนาแบรนด์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คฟีดแบล็คจากลูกค้า, การคิดค้นสูตรการทำน้ำสลัดเพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลาย จึงทำให้ “สลัดไฮโซ” เติบโตแบบก้าวกระโดดมากยิ่งขึ้น เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง จนสามารถคว้ารางวัล “ผลิตภัณฑ์ต้นแบบดีเด่น ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม”,ร้านต้นแบบ โรงพยาบาลเชียงราย กระทรวงสาธารณะสุข” และยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์เกี่ยวกับการทำธุรกิจมากมาย และมียอดขายสูงถึง 1,000 กล่อง/วัน เรียกว่าคนต้องเข้าคิวรอซื้อกันเลยทีเดียว


แม้ยอดขายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  อาจารย์หนึ่ง ก็ยังดำเนินธุรกิจบนหลักของการคิดดีทำดี ใช้ชีวิตให้ช้าลง อาศัยหลักธรรมะและการมีความสุขกับความพอเพียงและพอดี ทำให้แบรนด์สลัดผักไฮโซก้าวสู่ร้านที่มีแนวคิดคืนกำไรและให้อาชีพกับคนในสังคม มีความสุขกับชีวิต ส่งต่อธุรกิจอย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น

ทุกธุรกิจต้องการความสำเร็จ ทุกความสำเร็จย่อมมี SECRET ของตัวเอง ติดตามเคล็ดลับความสำเร็จของ “สลัดไฮโซ” ได้ในรายการ SME SECRET จับ เคล็ด รวย” รายการที่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  ตั้งใจจะนำผู้ประกอบการ SME ที่ประสบความสำเร็จ มาถ่ายทอดมุมมองและเคล็ดลับต่าง ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการไทย ดังพันธกิจของ สสว. ที่ว่า บูรณาการ และผลักดันการส่งเสริม MSME ของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อให้ MSME สามารถเติบโตและแข่งขันได้ในระดับสากล ออกอากาศในวันพุธที่ 13 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ทาง Facebook Fanpage: Osmepสสว. ห้ามพลาด!!








ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net