"น้องชาย" ทาสยาบ้า ฉุนขอเงินไม่ได้ คลั่งควงมีดฟันคอพี่สาวดับอนาถ

"น้องชาย" ทาสยาบ้า ฉุนขอเงินไม่ได้ คลั่งควงมีดฟันคอพี่สาวดับอนาถ


เมื่อเวลา 08.40 น.วันที่ 29 กันยายน 2566 ร.ต.อ.ฤทธิ์  เสียงล้ำ ร้อยเวร สภ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 249 ม. 2 บ้านโคกศรี ต.คำบง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังนายชาณญ์ บุตรวงศ์ นายอำเภอห้วยผึ้ง พ.ต.อ.สีหชาติ  พรจรรยา ผกก.สภ.ห้วยผึ้ง และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ยงยุทธ ภูตาลพบ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยผึ้ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่งคง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ห้วยผึ้ง เจ้าหน้าที่กอ.รมน.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยกู้ภัย และแพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยผึ้ง

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว จากการตรวจสอบภายในบ้านมีร่องรอยการต่อสู้ข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจาย บริเวณหน้าห้องน้ำภายในบ้าน พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ น.ส. จุฬารักษ์ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 41 ปี  เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจสอบตามร่างกายมีร่องรอยถูกมีดฟันที่บริเวณต้นคอด้านขวาเป็นแผลฉกรรจ์ และบริเวณน่องขวา โดยมีจอบวางอยู่บนลำตัว นอกจากนี้ยังพบมีดดาบยามเกือบ 1 เมตรวางอยู่โคนต้นเสาในบ้าน คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อนายเทิดเกียรติ   (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี  ซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต  ทั้งนี้หลังก่อเหตุมีชาวบ้าน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไว้ได้ที่บ้านพักที่อยู่ใกล้กัน


จากการสอบถามนางสาวสรุตา  กุลชโมริน อายุ 24 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายเทิดเกรียติ ได้เข้ามาถามหายาบ้ากับพี่สาว  และพยายามขอเงินไปซื้อยาบ้า แต่ น.ส.จุฬารักษ์ ผู้เสียชีวิต ตอบปฏิเสธ ไม่รู้ ไม่เห็น และไม่มีเงินให้ พร้อมกับต่อว่า จึงเกิดมีปากเสียทะเลาะกัน ก่อนที่นายเทิดเกียรติไม่พอใจและถืออาวุธมีดดาบยาวเข้าไปทำร้าย โดยฟันที่คอและน่องเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนางวิลาวัลย์    อายุ  59 ปี น้าผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ช่วงเช้าหลานวิ่งไปบอกว่า น.ส. จุฬารักษ์ ถูกน้องชายฆ่าตาย ตนจึงรีบวิ่งมาดูและพยายามจะช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่น.ส. จุฬารักษ์ได้เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนนายเทิดเกียรติ น้องชายผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุก็นำมีดล้างคราบเลือด ซึ่งช่วงนั้นก็พูดจาไม่รู้เรื่อง คล้ายคนอาการหลอน และขู่ฆ่าใครที่เข้ามายุ่ง ก่อนจะเดินไปหลบที่บ้านพักของตนเองที่อยู่ใกล้กัน กระทั่งเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวไป



อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่านายเทิดเกียรติมีประวัติเคยรักษาเป็นผู้ป่วยจิตเวช มีประวัติการใช้สารเสพติด ยาบ้าอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด พร้อมส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยผึ้ง เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net