AHF ร่วมกับ โรงเรียนวัดราชโอรส จัดกิจกรรมวันเอดส์โลก “อยากรัก ไม่ผิด...อย่าลืมคิดที่จะป้องกัน”

AHF ร่วมกับ โรงเรียนวัดราชโอรส จัดกิจกรรมวันเอดส์โลก “อยากรัก ไม่ผิด...อย่าลืมคิดที่จะป้องกัน”


กรุงเทพฯ 1 ธันวาคม 2566 – มูลนิธิเอดส์ เฮลท์ แคร์ (ประเทศไทย) ร่วมกับ Impulse Bangkok และโรงเรียนวัดราชโอรส จัดกิจกรรมวันเอดส์โลก ประจำปี 2023 ภายใต้แนวคิด “อยากรัก ไม่ผิด...อย่าลืมคิดที่จะป้องกัน”เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความรู้และตระหนักถึงการป้องกันเอชไอวี นำไปสู่การลดอัตราการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มเยาวชน ลดการตีตรา สร้างค่านิยมให้กับคนรุ่นใหม่ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยุติเอชไอวี/เอดส์    โดยได้รับเกียรติจาก นายวรนันท์ ขันแข็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราชโอรส, นายกฤษสยาม อารยะวงค์ไชย ผู้อำนวยการมูลนิธิเอดส์ เฮลท์ แคร์ (ประเทศไทย), นายโกศล ชื่นชมสกุลชัย ผู้จัดการโครงการอิมพัลซ์ (เอเชีย), คุณหมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ และคุณลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ร่วมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน ณ หอประชุมธรรมกิตติวงศ์ โรงเรียนวัดราชโอรส กรุงเทพมหานคร

นายวรนันท์ ขันแข็ง ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดราชโอรส กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เป็นประโยชน์กับนักเรียนของโรงเรียนวัดราชโอรสที่ได้เรียนรู้เรื่องของเอชไอวี/เอดส์มากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันการรักษาที่มีความทันสมัยและก้าวหน้าไปมาก หากรู้สถานะและเข้าสู่ระบบการรักษาเร็วก็จะทำให้ผู้อยู่ร่วมกับเชื้อเอชไอวีสามารถมีชีวิตยืนยาวได้ และที่สำคัญอยากให้นักเรียนทุกคนมีชุดข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องและตระหนักถึงการป้องกันเอชไอวีอยู่เสมอ พร้อมทั้งอยากให้นักเรียนทุกคนต่อยอดกิจกรรมวันนี้ด้วยการนำไปสื่อสารกับครอบครัว   เพื่อน แฟน หรือคนรอบตัวให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเอชไอวี/เอดส์ ช่วยลดอคติ การตีตรา   และร่วมกันสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมต่อไป


นายกฤษสยาม อารยวงค์ไชย ผู้อำนวยการมูลนิธิเอดส์ เฮลท์ แคร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า AHF   เป็นองค์กรที่ยืนหยัดทำงานเพื่อยุติเอดส์มามากกว่า 30 ปี ปัจจุบัน AHF ดำเนินโครงการอยู่ใน 45 ประเทศ ทั่วโลก โดยในประเทศไทย AHF ได้ทำงานร่วมกับภาคีต่าง ๆ มากกว่า 30 องค์กรทั่วประเทศมาเป็นเวลาสิบปี ถ้านับจากวันแรกที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเอชไอวีมาจนถึงวันนี้ ก็เป็นเวลาเกือบ 40 ปีแล้วที่สังคมเราอยู่ร่วมกับเอชไอวี ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์รายใหม่ในกลุ่มเยาวชนเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากข้อมูลปี 2565 พบว่ามีผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ประมาณ 9,230 คน โดยเกือบร้อยละ 50 อยู่ในช่วงอายุ 15–24 ปี และพบผู้ติดเชื้อซิฟิลิสและหนองในสูงถึง 14,534 คน สอดคล้องกับสถิติการใช้ถุงยางอนามัยของกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน ปี 2562 ที่มีอัตราการใช้ถุงยางอนามัยครั้งล่าสุดที่มีเพศสัมพันธ์เพียง    ร้อยละ 80.3 และที่น่าเป็นห่วง คือ อัตราการใช้ถุงยางอนามัยกับแฟนและคนรักที่ต่ำกว่าร้อยละ 40 สะท้อนว่าหลายคนยังขาดความตระหนักในการป้องกัน ทั้ง ๆ ที่ถุงยางอนามัยเป็นเครื่องมือป้องกันที่ดีที่สุด เข้าถึงได้ง่ายที่สุดอย่างหนึ่งในปัจจุบัน ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป โอกาสที่เราจะยุติเอดส์ได้ภายในปี 2573 ก็คงจะเป็นไปได้ยาก ดังนั้น เมื่อการแพร่ระบาดยังไม่ยุติ จึงเป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะต้องช่วยกันยุติเอดส์ให้ได้

นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดกิจกรรมไฮไลท์สุดปังด้วยการเปิดเวทีเสวนา Let’s Talk about HIV ในประเด็น “อยากรักไม่ผิด...อย่าลิมคิดที่จะป้องกัน” โดยแขกรับเชิญพิเศษ คุณหมอเจี๊ยบ แพทย์หญิงลลนา      ก้องธรนินทร์ และคุณลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และทัศนคติมุมมองเกี่ยวกับเอชไอวีพร้อมวิธีการป้องกันให้กับน้อง ๆ นักเรียน ต่อด้วยพิธีมอบรางวัลการประกวดคลิปรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรีคุณหมอ “Old Doc”



 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net