รวบทันควัน "ผัวโหด" ล็อคคอเมียขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตคาบ้าน ต่อหน้าลูกชาย 9 ขวบ

รวบทันควัน "ผัวโหด" ล็อคคอเมียขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตคาบ้าน ต่อหน้าลูกชาย 9 ขวบ


หนุ่มวัย 31 ปีชาวอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ นั่งดื่มเหล้ากับภรรยาช่างเสริมสวยก่อนมีปากเสียงทะเลาะกันล็อคคอจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาบ้านพัก ก่อนหลบหนี  สุดท้ายถูกตำรวจตามรวบทันควัน สารภาพก่อเหตุจริง เพราะหึงหวง อ้างพลั้งมือรัดคอแน่นเกินไป

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 มกราคม 2567 ที่สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางลงพื้นที่ติดตามคดี และสอบปากคำนายมานิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว  จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าล็อคคอนางสาวศรัญญา  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ในพื้นที่  ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ และเป็นภรรยาเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนจะหลบหนีไปที่บ้านพักใน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ และถูกตำรวจชุดสืบสวนสภ.นามนจับตัวไว้ได้ และนำมาสอบปากคำที่สภ.คำม่วง โดยมี พ.ต.อ.ฑฤกร สอนวงษ์ ผกก.สภ.คำม่วง พ.ต.ท.ธนกฤต พลเยี่ยม รองผกก.สอบสวน สภ.คำม่วง พร้อมชุดสืบสวนรายงานความคืบหน้า

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 09.35 น.วันที่ 3 มกราคม 2566 ร.ต.อ.สากล ชนะการี ร้อยเวร สภ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในร้านเสริมสวยมุกบิวตี้  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนางสาวศรัญญา อายุ 42 ปี เจ้าของร้านนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพสวมเสื้อแขนยาวลายดอกไม้ และนุ่งกางเกงขายาวลายดอก ตรวจสอบตามร่างกายพบรอยเขียวช้ำอยู่บริเวณลำคอ เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจ ส่วนผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุคือนายมานิตย์  อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นสามีใหม่ได้หลบหนี กระทั่งถูกชุดสืบสวนสภ.นามนจับตัวไว้ได้

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า  สำหรับคดีดังกล่าวไม่มีความซับซ้อน โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การว่า ได้ก่อเหตุจริง ซึ่งได้อยู่กินฉันสามีภรรยากับนางสาวศรัญญามาได้ประมาณ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนได้นั่งดื่มด้วยกันช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ในบ้านที่เปิดเป็นร้านเสริมสวย หลังจากนั้นได้เข้านอน และมีปากเสียงกันเป็นระยะๆ เนื่องจากนายมานิตย์ มักหึงหวง และมักชอบพูดมากเวลาเมา โดยเฉพาะเวลาภรรยาเล่นโทรศัพท์ กระทั่งก่อนเกิดเหตุนางสาวศรัญญา ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่นายมานิตย์ เข้าใจผิดภรรยาจะหนีออกจากบ้าน จึงเกิดมีปากเสียงกันอีกรอบก่อนจะใช้แขนล็อคคอนางสาวศรัญญาจนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป กระทั่งถูกตามจับตัวได้


อย่างไรก็ตามหลังจากพนักงานสวบสวนสอบปากคำผู้ก่อเหตุ และพยาน รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนได้นำตัวนายมานิตย์ ไปตรวจปัสสาวะ พบมีสีม่วง และส่งไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรหาการตายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

 จากการสอบถามนางสาวนิศารัตน์ อายุ 29 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นางสาวศรัญญา ซึ่งเป็นน้า มีลูกชายอายุ 9 ขวบติดจากสามีเก่า และได้อยู่กินฉันสามีภรรยากับนายมานิตย์มาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว มาระยะหลังน้าบ่นให้ฟังบ่อยครั้งว่า นายมานิตย์ มักขอแต่เงิน มีความหึงหวง และมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง บางครั้งก็พกมีดไว้ข่มขู่ ล่าสุดก่อนปีใหม่ก็ทำร้ายร่างกายน้า โดยการชกที่เบ้าตาจนเขียวช้ำ กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวที่มีปากเสียงกันใช้แขนล็อคคอจนเสียชีวิต ซึ่งเท่าที่ทราบช่วงเกิดเหตุลูกชายของน้าก็อยู่ด้วย และเห็นเหตุการณ์ รวมทั้งพยายามห้าม แต่ไม่คิดว่าแม่จะเสียชีวิต จนรุ่งเช้ามีลูกค้ามาทำผมเห็นน้านอนหน้าซีดอยู่จึงโทรศัพท์มาบอก และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ แต่ก็ไม่ทัน น้าเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net