"รอง ผอ.ศปป." ตรวจติดตามโครงการคนไทยหัวใจเดียวกันที่กาฬสินธุ์ ย้ำหน่วยงานทหารร่วมแก้ปัญหาให้ประชาชนเป็นหลักสำคัญ

"รอง ผอ.ศปป." ตรวจติดตามโครงการคนไทยหัวใจเดียวกันที่กาฬสินธุ์ ย้ำหน่วยงานทหารร่วมแก้ปัญหาให้ประชาชนเป็นหลักสำคัญ


 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 6 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ท.สันต์ จิตรประสงค์ รอง ผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานตามแผนงาน โครงการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยมี นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ชี้แจงสถานการณ์ในพื้นที่ ขณะที่ พลตรี ผดุงเกียรติ โปร่งจิตต์ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้มอบหมายให้ พ.อ.จุมพล จุมพลภักดี รองผู้บัญชาการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เป็นผู้แทนให้การต้อนรับ และ พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสธ.กกล.รส.กส. ,พ.อ.มานพ ไขขุนทด รอง ผอ.กอ.รมน.กส, นางสาวชุลีพร ภูสมศรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมรายงานผลการดำเนินงานในพื้นที่


 

ทั้งนี้ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยเน้นการเข้าพบประชาชนเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนรักและเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยนำภาพภารกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 และร่วมกันผลักดันแก้ไขปัญหาหนี้สินนอกระบบ และการแก้ไขยาเสพติด นอกจากนี้ยังได้พาคณะเข้าติดตาม โครงการสร้างฝ่ายชะลอน้ำ ที่บ้านกอก ตำบลผาเสวย อำเภอสมเด็จ ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตั้งเป้าเอาไว้ 90 ฝายและได้ทำไปแล้วจำนวน 40 ฝายในพื้นที่ 18 อำเภอ เพื่อถวายในหลวง


                
พลโทสันต์ จิตรประสงค์ รอง ผอ.ศปป. กล่าวว่า สิ่งที่หน่วยทหารต้องร่วมกันทำและต้องทำทันที นั่นคือการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในทุกด้าน ซึ่งพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มีปัญหาในเรื่องการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ทางการเกษตร ปัญหาหนี้สินนอกระบบ และปัญหายาเสพติด ซึ่งต้องให้หน่วยทหารและทุกฝ่าย โดยเฉพาะ กอ.รมน.จังหวัด ต้องประสานความร่วมมือไปยังทุกหน่วยงาน

 



 

ทั้งนี้ยังรวมถึงการสร้างความปรองดองซึ่งเป็นภารกิจหลักของทหาร ให้ประชาชนร่วมเป็นหนึ่งในการสร้างสังคมที่มีความสมานฉันท์และมีความสุข โดยเฉพาะหลักการเศรษฐกิจพอเพียงศาสตร์พระราชา เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ การเรียนรู้ระบบความพอเพียง ไม่สร้างปัญหา ไม่สร้างหนี้สิน โดยเฉพาะในด้านการศึกษาจะต้องแก้ไขปัญหาภายในองค์กรครูให้เกิดความเท่าเทียมกัน เพื่อพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาที่เชื่อว่าเมื่อทำให้ครบทุกด้านก็จะสามารถทำให้สังคมเกิดหลักธรรมาภิบาล ที่ยังเป็นส่วนหนึ่งเพื่อร่วมปฏิรูปประเทศไปพร้อมกับรัฐบาลให้เกิดความเข้มแข็งต่อไปในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net