ทำดี ย่อมได้ดี!! "พ่อเมืองปราจีนฯ" นำทีมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณความดี แด่ พญ.น้ำใจงาม ช่วยเหลือคนเจ็บบนถนน!!

ทำดี ย่อมได้ดี!! "พ่อเมืองปราจีนฯ" นำทีมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณความดี แด่ พญ.น้ำใจงาม ช่วยเหลือคนเจ็บบนถนน!!


 

คงยังจำแพทย์หญิงคนหนึ่งที่เคยลงไปช่วยปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุได้ดี จากกรณีเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2560 ได้เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนท้ายรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค บนถนนสาย 3079 บ้านท่าตูม-โคกขวาง บริเวณหน้าร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้านพดล อิเล็คทริค ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้นายวันชัย ขุนโยธา อายุ 34 ปี ผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน   โดยระหว่างนั้นมีหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในชุดฟอร์มสีน้ำเงิน ได้ลงมาช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บบริเวณที่เกิดเหตุ  ต่อมาทราบว่าหญิงคนดังกล่าว คือ แพทย์หญิงเพชรรัตน์ ญาณสุคนธ์ หรือหมอส้ม ตำแหน่งนายแพทย์ปฏิบัติการ เป็นแพทย์ประจำของโรงพยาบาลประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งบังเอิญผ่านมาพบเหตุการณ์เข้า หลังจากที่มีการโพสตเรื่องราวลงในโลกโซเซีย ได้มีคนเข้ามากดไลท์กดแชร์เป็นจพนวนมาก ร่วมถึงการชื่นชมความดีของแพทย์หญิงท่านนี้ ร่วมถึงสื่อต่างไดนำเรื่องราวไปตีแพรเป็นจำนวนมาก


 

และที่หอประชุมจังหวัดปราจีนบุรีวันนี้  นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี หลังได้ทราบเรื่องราวและได้มีการเสนอเรื่องราวเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดี โดยได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับ นางสาวเพชรรัตน์ ญาณสุคนธ์ หรือหมอส้ม ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ มีจิตอาสา และขอให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อไป 


ด้าน แพทย์หญิงเพชรรัตน์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มาทำงานพิเศษที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 เพิ่งออกเวรกำลังจะกลับที่พัก จนได้มาเจออุบัติเหตุระหว่างทาง เห็นว่าผู้ประสบเหตุมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และอยู่ในอาการสาหัส จึงตัดสินใจลงมาช่วย เพราะเกรงว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจะเป็นอันตรายถึงชีวิต การทำความดีที่หมอส้มได้เสียสละเวลา และด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ ที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้บาดอย่างเต็มกำลังทั้งในเวลางาน และนอกเวลางาน  โดยหมอส้มยังบอกอีกว่า ด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ส่วนใหญ่ เมื่อประสบเหตุต้องรีบให้การช่วยเหลือ เพื่อให้คนเจ็บปลอดภัยอย่างรวดเร็ว โดยส่วนตัวของหมอส้ม หากเจออุบัติเหตุก็จะให้การช่วยเหลือมาโดยตลอดอยู่แล้ว ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้รับโล่ในครั้งนี้ 

 



 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net