ตำรวจกรุงเก่า นำ โจ๋ อาชีวะ 4 สถาบัน เข้าค่ายละลายพฤติกรรม เลิกตีกัน ในโครงการ "เรียนอาชีวะคนละที่ แต่เลือดสีเดียวกัน" รุ่น7

ตำรวจกรุงเก่า นำ โจ๋ อาชีวะ 4 สถาบัน เข้าค่ายละลายพฤติกรรม เลิกตีกัน ในโครงการ "เรียนอาชีวะคนละที่ แต่เลือดสีเดียวกัน" รุ่น7


 

วันที่ 4ก.ค. 2560  ที่หอประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ เผือกผ่อง ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ภูวดิท  ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี  ช่วยราชการศูนย์ป้องกันปราบปราบยาเสพติด พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานปฐมนิเทศ นักศึกษาจาก 4 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวะ จำนวน 100 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะก่อเหตุทะเลาะวิวาท เข้าค่ายละลายพฤติกรรม ตามโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ "เรียนอาชีวะคนละที่ แต่เลือดสีเดียวกัน" เพื่อนำศึกษาที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมาเข้าทำการอบรมละลายพฤติกรรมป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาท 


 

 

ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์ฯ  กล่าวว่า สำหรับโครงการเรียนช่างคนละที่ แต่เลือดสีเดียวกัน ทางตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสถาบันอาชีวศึกษาทั้ง 4 แห่ง  ได้ดำเนินโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง  รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 7 ด้วยการนำเรียนระดับอาชีวะที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงในการก่อเหตุทะเลาะวิวาทมาเข้าค่าย 4-5วัน   กินนอนอยู่ด้วยกันทำกิจกรรมอยู่ด้วยกัน ละลายพฤติกรรม ให้ทุกสถานบันเป็นเพื่อนกันช่วยเหลือกัน  ได้ผลดีเป็นที่น่าพอใจสามารถการก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้ จนใน2ปีที่ผ่านมาไม่มีการก่อเหตุทะเลาะวิวาทเลย จนทางกรมอาชีวศึกษา ยกให้อยุธยาเป็นโมเดลในการแก้ไขปัญหานักศึกษาก่อเหตุทะเลาะ วิวาท เพราระที่ผ่านมา ทั้งเช้าและเย็นต้องส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยป้องกันเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท รวมไปถึงต้องคอยติดตามคดีในการจับกุมผู้ก่อเหตุ เมื่อก่อเหตุละเลาะวิวาทแล้วย่อมมีความสูญเสียเกิดขึ้น ทั้งตัวเด็กชีวิตและทรัพย์สิน ที่สำคัญคือเสียอนาคตของชาติ 



 

พ.ต.อ.ภูวดิท  ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี  ช่วยราชการศูนย์ป้องกันปราบปราบยาเสพติด พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสบผลสำเร็จในการดำเนินโครงการ "เรียนอาชีวะคนละที่ แต่เลือดสีเดียวกัน"  ซึ่งทำให้นักเรียนนักเลงที่เคยทะเลาะวิวาท ไล่ตี ไล่แทงกันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หมดไป    โดยตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในรุ่นนี้ได้นำนักศึกษา ที่เข้าเรียนใหม่และพวกที่เข้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากสถานบันต่างๆรวมประมาณ 100 คน มาเข้าค่ายในช่วงระหว่างวันที่ 5-7 ก.ค. ที่โรงแรมเดอะโซไซตี้  รีสอร์ท อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 

 

 


ภาพ/ข่าว  : เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net