เปิดประวัติ "เดวิด อัศวนนท์" สามีคนที่ 4 ของใจเริง ที่ผ่านงานในวงการมาเยอะอย่างไม่น่าเชื่อ!?

เปิดประวัติ "เดวิด อัศวนนท์" สามีคนที่ 4 ของใจเริง ที่ผ่านงานในวงการมาเยอะอย่างไม่น่าเชื่อ!?


เพิ่งจบไปหมาดๆกับละครที่โด่งดังที่สุดในตอนนี้ 'เพลิงบุญ' โดยผู้ที่ตกเป็นกระแสไม่แพ้กันคือบท ปีเตอร์ สามีโรคจิตของใจเริง ที่รับบทโดย นักแสดงหนุ่ม เดวิด อัศวนนท์ หรือ ชัชวาลย์ อัศวนนท์ ลูกครึ่งไทย–ฝรั่งเศส ที่ได้ย้ายมาอยู่เมืองไทยในวัยเพียง 3 ขวบ และเขายังเป็นหลานของอดีตศิลปินชื่อดังอย่าง อมรา อัศวนนท์ รวมทั้งยังเป็นเหลนของพระยาราชาสาธก (ง่วนสุน อัศวนนท์) ปู่ทวด และ คุณหญิงฟอง (สกุลเดิม บุนนาค) ย่าทวด ทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานปู่ของคุณหลวงประเจิดลักษณ์ (สมโภช อัศวนนท์) อีกด้วย


โดยเดวิดได้ผ่านผลงานในวงการมาอย่างมากมาย โดยเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2547 ในผลงานภาพยนตร์เรื่อง แฝดพี่ฝาดน้อง และได้โด่งดังในปี 2548 จากบทบาท  ริค ตำรวจคู่หูของ หม่ำ จ๊กมก จากภาพยนตร์เรื่อง ต้มยำกุ้ง จึงทำให้เขาเริ่มมีผลงานเยอะขึ้น และเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงไทยอย่างเต็มตัว และผลงานชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผลงานจากภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์ ในสังกัดจีทีเอช เมื่อปลายปี พ.ศ. 2555 ซึ่งผลงานนี้ทำให้เขากวาดรางวัลไปอย่างล้นหลาม ทั้งรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 22 รางวัลพระสุรัสวดี และรางวัลจากชมรมวิจารณ์บันเทิงในปีเดียวกันด้วย



และล่าสุดกับผลงานที่กลับมาสร้างชื่อให้เขาอีกครั้งในบท ปีเตอร์ จากละครเรื่องเพลิงบุญ บทสามีสายเปย์ โรคจิต ซาดิสต์ของใจเริง กับคำที่กำลังฮิตติดปาก 'วงเงินในบัตรเครดิตไม่อั้น' ที่ใครๆหลายคนต่างชื่นชมในผลงานการแสดงเรื่องนี้่ของเขา 


 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net