"เทศบาลตำบลท่าช้าง" จัดฝึกอบรม การประดิษฐ์ "ดอกดารารัตน์" เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  ในหลวง ร.9

"เทศบาลตำบลท่าช้าง" จัดฝึกอบรม การประดิษฐ์ "ดอกดารารัตน์" เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9


 

วันนี้ 7 พ.ค. 60  บริเวณห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง  ชาวบ้านได้ร่วมกันเข้ารับการฝึกอบรม การประดิษฐ์ "ดอกดารารัตน์" ดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่9 โดยเทศบาลตำบลท่าช้างได้จัดโครงการ ส่งเสริมการพัฒนา สตรี เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ รวมทั้งกลุ่มอาชีพภายในตำบล พร้อมการสนับสนุน ส่งเสริมพัฒนาอาชีพให้ประชาชน เป็นการเพิ่มภูมิปัญญาของคนในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญในงานประดิษฐ์ดอกไม้เป็นอาชีพเสริมยามว่างจากอาชีพหลัก


 

ด้านนาง สุรญา  ทองเดือน ผู้อำนวยการกองศึกษา เทศบาลตำบลท่าช้าง กล่าวว่า ชาวบ้านในตำบลท่าช้างมีความต้องการอยากเรียนรู้การทำ "ดอกดารัตน์" เพื่อถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่9   เทศบาลตำบลท่าช้าง จึงได้โครงการฝึกอบรม การประดิษฐ์ "ดอกดารารัตน์" ดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ ขึ้นมาและมีชาวบ้านจำนวนมาก ทุกเพศ ทุกวัย ต่างร่วมใจการเรียนรู้และประดิษฐ์ "ดอกดารารัตน์" โดยมีครูจาก ศูนย์การศึกษานอกระบบแลการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอผักไห่ จังหวัดอยุธยา มาเป็นวิทยาการในการฝึกสอน โดยมีเปลือกข้าวโพด ใบยาง ไม้จันทร์ ธูปเทียน มาทำเป็น "ดอกดารัตน์"เพื่อถวายพระเพลิงพระบรมศพ

 



 

ด้านนางทองเยื่อ  ขุนนคร  อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 5 ตำบลสี่ร้อย ที่มาร่วมการประดิษฐ์ "ดอกดารารัตน์"  กล่าวว่า  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในหลวงรัชกาลที่ 9  ที่ทรงทำทุกอย่างเพื่อพสกนิกรชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาอาศัยร่มพระบรมโพธิ์สมภาร ทำให้พสกนิกรอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุขมาตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงขึ้นครองราชย์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  ยังคงอยู่ในความทรงจำของ พสกนิกรชาวไทยอยู่เสมอ  โดยตนเองจะขอร่วมทำการ ประดิษฐ์ ดอกดารารัตน์ ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  และจะขอเป็นข้ารองพระบาทจนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : กนกศักดิ์ แสงตระการ ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อ่างทอง






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net