ชาวบ้านห้วยยางบ่า จ.ชัยภูมิ วอนภาครัฐเห็นใจช่วยเร่งสร้างถนนต่อที่เหลืออีกเพียง1กม. เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรเดินทางได้อย่างสะดวก

ชาวบ้านห้วยยางบ่า จ.ชัยภูมิ วอนภาครัฐเห็นใจช่วยเร่งสร้างถนนต่อที่เหลืออีกเพียง1กม. เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรเดินทางได้อย่างสะดวก


          10 พ.ค.60 บรรยากาศ ชาวพุทธในพื้นที่จ.ชัยภูมิในทุกอำเภอ รวมทั้งนายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้นำข้าราชการและประชาชน เข้าร่วมกันทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง ต่างเป็นไปด้วยความคึกคักเป็นจำนวนมากหลายพันคนออกมาร่วมงาน ณ วัดไพรีพินาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  โดยมี พระวีรชัยสุนทร เจ้าอาวาสวัดไพรีพินาศ รองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์รวมทั้งจังหวัดชัยภูมิ ได้กำหนดการจัดงานวันวิสาขบูชาในปีนี้ให้เป็นสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา  ประจำปี 2560   


 

          โดยเฉพาะที่วัดนพรัตน์วนาราม ตั้งอยู่ในหมู่บ้านห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมือง จ. ชัยภูมิ ซึ่งเป็นวัดส่งเสริมอนุรักษษ์การปลูกป่าต้นไม้พะยูงไว้ในวัดเป็นจำนวนมากว่า 3,000 ต้น ในวันวิสาขบูชาปีนี้ ต่างมีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาทำบุญ นุ่งขาวห่มขาว ร่วมกันปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้ไม่ขาดสาย ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นวันพระหรือวันปกติ ก็จะมีประชาชนทั้งใกล้ไกล  เข้ามาทำบุญ เนื่องจากมีพระมหากันติทัต กันติทัตโต  เจ้าอาวาสวัด เป็นพระที่นำหลักธรรมชาติมาสอนให้กับผู้มากราบขอพร  ในบริเวณวัดก็ปลูกต้นไม้ ไว้มีบรรยากาศร่มเย็นอันบริสุทธิ์ในพื้นที่อีกหลายไร่เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญทางเข้าไปทำบุญที่วัดแห่งนี้ ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเส้นทางเข้าจากทางแยกถนนใหญ่ ประมาณ 5 กิโลเมตร ที่ผ่านมาได้รับงบประมาณการก่อสร้างมาได้เพียง 4 กม. 

 



          เมื่อมีฝนตกทางเข้าจะเป็นโคลนเหนียว เกิดถนนลื่นทำให้การสัญจรเข้าในชุมชนและไปวัดเป็นไปอย่างยาก ลำบากมาก   หากหน้าแล้งก็จะมีฝุ่นฟุ้งไปทั่ว หากชาวบ้านนำรถ จยย.หรือเดินเท้าเปล่า ก็ได้รับความเดือดร้อนมาตลอดช่วงฤดูไม่ว่าหน้าแล้งหรือหน้าฝน เกิดความลำบากในการสัญจรไปมาในจุดนี้ที่เหลือถนนที่ยังไม่มีงบประมาณมาช่วยซ่อมแซมผิวถนนหรือปรับปรุงให้ดีขึ้นได้มีระยะทางเหลือเพียง 1 กม.ที่ยังค้างคาไว้ และเคยประสานขอความช่วยเหลือผู้นำชุมชนไปถึงหน่วยงานท้องถิ่น อบต. และ อบจ.ชัยภูมิ ที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาช่วยเหลือเพิ่มเติมเลยตลอดช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมาแล้ว เรื่องก็ยังเงียบ

 

 

          ด้าน ตัวแทนชาวบ้านห้วยยางบ่า ต.โคกสูง และชาวบ้านมาจากหมู่บ้านอื่น จากหมู่บ้านเมืองน้อยใต้  ต.ในเมือง และในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่มาร่วมกันปฏิบัติธรรมที่วัดนพรัตน์วนาราม อยู่ในหมู่บ้านห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมือง จ. ชัยภูมิ จึงได้ออกมาวอนผ่านสื่อมวลชน ขอให้ผู้เกี่ยวข้องในจังหวัดชัยภูมิ มาช่วยเร่งตรวจสอบหรือของบประมาณสนับสนุนสร้างทางถนนเส้นทางเข้าวัด
ในระยะทางไม่มากนักที่เหลืออีกเพียง 1 กม.ก็จะแก้ปัญหาการสัญจรของคนในชุมชนได้อีกเป็นจำนวนมากหลายพันคนในจุดนี้โดยด่วนด้วยทีในครั้งนี้ด้วย หลังเคยร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วนานกว่า 1 ปี 

 

 

          ปัจจุบันก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น  เพื่อขอให้ประชาชนได้เดินทางอย่างสะดวกปลอดภัยในหมู่บ้าน  และเป็นการส่งเสริมให้คนมาเข้าวัดทำบุญในวันสำคัญทางศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา ให้สมกับเมืองชัยภูมิ 
เมืองน่าอยู่ลำดับต้นของประเทศไทยต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว : วิรัตน์ ดวงแก้ว ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ชัยภูมิ 

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net