ฮือฮา ยกหมู่บ้าน! "สาวใหญ่" พากันไปปรับที่ดิน ทำสวนกระเทียม ขุดไป-ขุดมา เป็นเรื่องเลย ยกมือกราบสาธุด่วน!

ฮือฮา ยกหมู่บ้าน! "สาวใหญ่" พากันไปปรับที่ดิน ทำสวนกระเทียม ขุดไป-ขุดมา เป็นเรื่องเลย ยกมือกราบสาธุด่วน!


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดเรื่องฮือฮาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เมื่อมีการขุดพบเทวรูปโบราณสมัยขอมโบราณอายุราวกว่า 900 ปี ซึ่งครอบครัวหนึ่งไปเจอเข้าโดยบังเอิญ ขณะปรับดินเตรียมทำสวนกระเทียม โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาเห็นให้เป็นบุญตาสักครั้งในชีวิต และไม่ลืมที่จะกราบไหว้บูชาตามระเบียบ
 


 

โดย นางโชคดี จันทีนอก อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 12 บ้านเครือวัลย์ ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เล่าว่า ตนเองและครอบครัวออกไปปรับที่ดินของตนเอง เพื่อเตรียมทำสวนกระเทียม โดยระหว่างปรับดินอยู่นั้น ได้พบเทวรูปโบราณสมัยขอม ซึ่งพบมีชิ้นส่วนตัวเทวรูปซึ่งมีขนาดความสูง 80 ซม. และชิ้นส่วนมือด้านขวาของเทวรูปถือดอกบัวอยู่ ขณะเดียวกันก็พบพระเครื่องคล้ายพระสมเด็จอีกหนึ่งองค์ด้วย จึงแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้านและอำเภอ ได้ประสานงานไปทางสำนักกรมศิลปกรที่ 10 จังหวัดนครราชสีมา ให้เข้ามาตรวจสอบเทวรูปดังกล่าว


ทั้งนี้ เทวรูปที่ขุดพบนั้น เป็นเทวรูปสมัยขอมโบราณอายุราวกว่า 900 ปี โดยชาวบ้านสันนิฐานอีกว่าพื้นที่ทำสวนที่ขุดพบเทวรูปอาจจะเป็นเมืองเก่าแก่ของขอมยุครุ่งเรืองและนับเป็นสิริมงคลแก่ชาวบ้านที่ขุดพบเจออีกด้วย บางคนก็บอกว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นกรุเก่าในพื้นที่ต้องมีการกราบไหว้และทำพิธีทุกๆ 6 เดือน โดยก่อนหน้านี้ได้มีคนเข้ามาขุดแล้วแต่กลับไม่พบเจออะไร

 



 

 

 

 

ขอบคุณ ที่มา : workpointnews

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net