เทศบาลตำบลบ้านแหลม เชิญเที่ยวงาน "เปิดโลกทะเลโคลน ครั้งที่ 8" ตอน กระดึ๊บ ดึ๊บ ดึ๊บ 19 -21 พ.ค.2560

เทศบาลตำบลบ้านแหลม เชิญเที่ยวงาน "เปิดโลกทะเลโคลน ครั้งที่ 8" ตอน กระดึ๊บ ดึ๊บ ดึ๊บ 19 -21 พ.ค.2560


 

วันนี้ (11 พฤษภาคม 2560) ที่เทศบาลตำบลบ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอบ้านแหลม นายวัน เมฆอัคคี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลม และนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี ร่วมแถลงข่าวงานเปิดโลกทะเลโคลน ครั้งที่ 8 ตอน "กระดึ๊บ ดึ๊บ ดึ๊บ" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวบนเส้นทางสุดยอดการท่องเที่ยวไทยด้านธรรมชาติ เรียนรู้โลกทะเลโคลน เยี่ยมชมโครงการพระราชดำริ โดยมี ผู้แทนส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม  


 

อำเภอบ้านแหลมร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านแหลม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ 9 อบต. 2 เทศบาล ร่วมกันจัดงานเปิดโลกทะเลโคลน ครั้งที่ 8 ซึ่งในปีนี้ใช้ชื่อตอนว่า “กระดึ๊บ ดึ๊บ ดึ๊บ” โดยหยิบยกลักษณะการเคลื่อนไหวของปลาตีนที่พบมากในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม เพราะมีลักษณะทางชายฝั่งทะเลเป็นโคลนมาเป็นมาสคอต โดยมีกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานด้านหลังสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี 

 

 

ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย ศิลปะป่าโกงกางเรืองแสง พร้อมเหล่ามาสคอต "กระดึ๊บ ดึ๊บ ดึ๊บ" หรือปลาตีนและมนุษย์โคลน โดยในปีนี้ได้จัดเตรียมบ่อโคลนไว้จำนวน 3 บ่อ บ่อแรก เป็นโคลนตึงเปรี๊ยะ เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ลงไปแช่ตัว พอกตัวและพอกหน้า พร้อมล้างหน้าด้วยโคลนสบู่สปาเกลือ ฟรี!! ส่วนบ่อที่สอง เป็นกิจกรรมคนลานลุยโคลนที่ดัดแปลงจากกีฬาการละเล่นพื้นบ้าน วัวลาน ตกคาน ลุยโคลน จากมวยทะเล และการแข่งขัน "กระดึ๊บ ดึ๊บ ดึ๊บ" หรือการแข่งขันถีบกระดานเก็บหอย และโคลนบ่อสุดท้าย เป็นกิจกรรมสวนสนุกโคลน พร้อมสไลเดอร์ให้เด็กได้ร่วมสนุกกันภายในงาน และยังมีพื้นที่สำหรับอาบน้ำ ล้างตัวไว้ให้ฟรีอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตลาดชาวเลน ซึ่งเป็นตลาดของชาวประมงพื้นบ้านและเกษตรกรในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม ร่วมนำอาหาร สินค้าของดีอำเภอบ้านแหลม มาจัดแสดงจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวในราคาย่อมเยา อาทิ ทอดมันชะคราม ห่อหมกกระบอก สาหร่ายพวงองุ่น ขนมหวานจากลูกแพน อาหารทะเลสด-แห้ง และของฝากขึ้นชื่ออื่นๆอีกมากมาย

 



 

ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมภายในงานเปิดโลกทะเลโคลน ครั้งที่ 8 ตอน "กระดึ๊บ ดึ๊บ ดึ๊บ" ในระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานด้านหลังสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวบนเส้นทางสุดยอดการท่องเที่ยวไทยด้านธรรมชาติในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าว จ.เพชรบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net